Thư Korat: Tăng tốc

Đã có 41 HCV (tính đến tối qua) khi SEA Games 24 đã khởi đi được nửa chặng đường. Nhưng cái đích nhắm cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam là nằm trong tốp 3 khu vực và muốn làm được điều đó thì phải lấy được ít nhất 65 HCV. Chỉ tiêu đã được đề ra, vì thế, những cuộc bứt phá tăng tốc đang được các tuyển thủ Việt Nam gấp rút thực hiện.

Thư Korat: Tăng tốc ảnh 1

Các VĐV Thể dục dụng cụ đã làm cuộc bứt phá vào ngày chót bằng 5 chiếc HCV. Ảnh: Q.Th

Ấn tượng nhất trong các cuộc bứt phá ấy là đội tuyển thể dục dụng cụ. Cho đến chiều qua, cứ ngỡ họ không thể hoàn thành chỉ tiêu, vì đã 3 ngày tranh tài trôi qua mà vẫn chưa chạm được tay vào chiếc HCV nào. Những niềm hy vọng như Ngân Thương, Trương Minh Sang lại ngã đổ ở những nội dung sở trường. Thế mà đến khi kết thúc ngày thi cuối cùng vào tối qua, các tuyển thủ Việt Nam đã khiến mọi người bất ngờ khi tung cú bứt phá ngoạn mục để giành lấy 5/10 chiếc HCV của các nội dung đơn môn, tuyệt vời y như các xạ thủ đội tuyển bắn súng Việt Nam đã kịp thực hiện cách đây khoảng 10 ngày.

Cuộc lội ngược dòng và bứt phá ngoạn mục thứ 2 trong ngày thuộc về đội bóng đá nữ Việt Nam. Vất vả lội ngược dòng và chiến thắng ở hiệp phụ trước đối thủ vừa nặng ký, lại vừa khó chơi là Myanmar để lọt vào vòng chung kết, các cô gái bóng đá đã khiến những người hâm mộ Việt Nam không khỏi cảm phục. Sau trận đấu, rất nhiều người đã đặt ra câu hỏi: “Liệu các chàng trai của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam có lọt được vào chung kết như các đồng đội nữ của họ vào chiều nay 11-12 không nhỉ”.

Hỏi là để tự an ủi, lẫn khắc khoải mong chờ ngọn lửa niềm tin nơi người hâm mộ sẽ được các cầu thủ bóng đá Việt Nam thắp lại, vì những ngày qua, nó đã nhạt nhòa và mong manh như ngọn nến trước cơn gió lớn.

Tuy nhiên, không phải cuộc bứt phá nào cũng gây ấn tượng và cũng thành công. Liên tiếp mấy ngày qua, hết đội tuyển vật lại đến đội tuyển pencak silat bức xúc về chuyện xử ép của trọng tài. Thậm chí, ông Trưởng đoàn Hoàng Vĩnh Giang sau một thời gian “mất tích” bỗng xuất hiện để “trợ lực” cho các võ sĩ pencak silat vào chiều qua, nghe đâu ông Giang là người phụ trách những môn “nhạy cảm” như wushu, pencak silat… để có thể xử lý những vấn đề hậu trường.

Tuy nhiên, những vấn nạn ấy sẽ hạn chế được bao nhiêu trước những chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi!”. Trong cái SEA Games quá thấp bé so với Olympic, mỗi kỳ đại hội là mỗi cảnh tức tưởi vì những vấn nạn hậu trường. Mà trong thời điểm tăng tốc như thế này, e sẽ còn khối nước mắt tuôn rơi vì những vấn đề ngoài chuyên môn.

ĐỖ TUẤN

Tin cùng chuyên mục