Laporta: “Ronnie không phải để bán”

Ronaldinho đã trở lại đội hình xuất phát và ngay lập tức anh có bàn thắng. Dù chỉ là 1 quả phạt đền, nó cũng giúp Ronnie có thêm tự tin và Barca đủ dũng khí đặt trọn niềm tin vào anh hơn.

Ngay sau trận thắng Deportivo 2-1 ấy, Chủ tịch Laporta tuyên bố: “Chúng tôi không có ý định bán Ronaldinho. Chúng tôi chẳng liên hệ gì với Chelsea, Milan hay bất kỳ CLB nào khác. Chúng tôi vẫn đang tin tưởng Ronaldinho và đêm nay, ai cũng thấy anh ta chiến đấu chẳng thua gì những người còn lại”.

Động thái phát biểu của Laporta không chỉ khiến cho Milan hay Chelsea - những CLB đã theo Ronnie từ lâu - cảm thấy chùn tay mà còn tạo một động lực to lớn cho cầu thủ Brazil để anh có thể ký vào một bản hợp đồng mới.

Hợp đồng cũ của Ronnie với Barca sẽ hết hạn vào 2010 nhưng do đã ở Barca hơn 3 năm, Ronnie hoàn toàn có thể mua lại hợp đồng của mình để chuyển sang thi đấu cho một CLB nước ngoài. Barca tất nhiên không muốn điều này xảy ra.

Capello: “Real từng định đẩy Raul đi”

Trong một bài viết trên Marca, cựu HLV Real Madrid khẳng định: Chủ tịch Calderon và cộng sự từng tính chuyện mang Raul cho một đội khác mượn đến hết mùa bóng.

Capello viết: “Khi tôi trở lại để nắm Real Madrid mùa giải trước (2006-2007), có quyết định từ Ban lãnh đạo là sẽ mang Raul cho mượn. Tại sao ư? Bởi vì tuổi tác của anh ấy đã cao, cũng như mức lương khổng lồ của Raul không tương xứng với những gì anh thể hiện trên sân cỏ.  Trong buổi gặp gỡ đầu tiên của tôi với Chủ tịch và Ban kỹ thuật, tôi đã thể hiện sự ủng hộ với Raul, một cầu thủ đẳng cấp và có thâm niên trong đội. Cuối cùng, mùa giải kết thúc và ai cũng thấy rằng những gì tôi kỳ vọng ở anh ta là đúng. Raul là một cầu thủ phi thường và anh ta đang chứng minh điều đó 1 lần nữa trong mùa giải này”.

Những gì Capello tiết lộ trên Marca quả thật khiến cho nhiều người sửng sốt. Vậy mà bấy lâu nay, người ta cứ tưởng Raul luôn nhận được sự hậu thuẫn tuyệt đối của Ban lãnh đạo.

Nếu không có những bàn thắng và phong độ rực sáng của Raul cuối mùa trước, Liga đã xa rời Real thêm 1 mùa nữa. Raul đã gắn bó cả đời mình cho Real, đã từ chối lần lượt những lời đề nghị béo bở nhất, đã trở thành biểu tượng của CLB ngay từ khi còn rất trẻ. Vậy mà Calderon còn định đẩy anh đi. Có khủng khiếp không chứ?

THANH BÌNH theo tin nước ngoài

Tin cùng chuyên mục