U23 Việt Nam: Có "vấn đề" ?

Câu chuyện SEA Games Không nhận lời xin lỗi !

Sau trận thua U23 Myanmar, HLV Riedl từ chối khẳng định, U23 Việt Nam có "vấn đề" hay không. Nhà cầm quân người Áo nói rằng, đây là một câu hỏi nhạy cảm nhưng ông suy nghĩ, không có một học trò nào dám to gan, tái diễn chuyện tày đình như lứa đàn anh U23 Việt Nam từng làm ở SEA Games 23. 

U23 Việt Nam: Có "vấn đề" ? ảnh 1
Vũ Phong hầu như mất hút trong trận gặp Myanmar. Hoàng Vy

Thế nhưng, có một số vị trí U23 Việt Nam thi đấu trên sân có biểu hiện khá lạ lùng, thậm chí gần như không tham gia vào nhiều trong lối chơi của U23 Việt Nam, dù họ là trụ cột. Tình huống U23 Việt Nam dính quả penalty vào cuối trận là một ví dụ. Mặc dù người phạm lỗi trực tiếp là Tô Vĩnh Lợi, nhưng pha bóng ngớ ngẩn này xuất phát từ một sai lầm của một cầu thủ từng là trụ cột, mới bị ông Riedl "đày ải" trên ghế dự bị sau sai lầm ở trận gặp Singapore và chỉ vào sân ở cuối trận. Thêm nữa, một cầu thủ vốn là đồng đội ở CLB trong nước cũng chơi như người mất hồn trong suốt cả 120 phút. Sau trận đấu, có "quan" VFF nhấm nháy nhau tự hỏi: Tại sao một số cầu thủ rớt phong độ đến kỳ cục như thế? Đó cũng là sự bí mật của ông Riedl khi lập lờ nói rằng, ông đang có bí mật và sẽ tiết lộ sau SEA Games 24.

 Không ai muốn nói, U23 Việt Nam lại có "vấn đề" giống như các đàn anh của họ cách đây 2 năm. Tuy nhiên, nếu không phải "vấn đề" mang khía cạnh tiêu cực thì rõ ràng, ở đội U23 Việt Nam dường như tồn tại nhiều phe nhóm và đấy là lý do tại sao, có cầu thủ đã tự tách biệt ra khỏi lối chơi của cả đội. 

NGỌC LINH

U23 Việt Nam: Có "vấn đề" ? ảnh 2
HLV Riedl trong cuộc họp báo sau trận đấu. Ảnh: Nguyễn Hùng
U23 Việt Nam: Có "vấn đề" ? ảnh 3
Công Vinh

Tin cùng chuyên mục