Vòng loại Euro 2008

Đan Mạch vẫn được đá trên sân nhà ?

Đan Mạch vẫn được đá trên sân nhà ? ảnh 1

Christian Poulsen (2) bị trọng tài Fandel phạt thẻ đỏ trong trận Đan Mạch - Thụy Điển hôm 2-6. Đan Mạch sẽ không khiếu nại hình phạt treo giò 3 trận đối với cầu thủ này.

Phán quyết của UEFA hôm 8-6 xử thua đội tuyển Đan Mạch 0-3 trong trận vòng loại Euro 2008 với Thụy Điển, phạt tiền 100.000 quan Thụy Sĩ đồng thời buộc Đan Mạch phải đá 4 trận sân nhà kế tiếp cách Copenhagen tối thiểu 250km. Đó là do một khán giả Đan Mạch say mèm đã nhào xuống tấn công trọng tài Fandel, khiến trận đấu bị bỏ dở ngay ở những phút cuối. LĐBĐ Đan Mạch đã khiếu nại hình phạt này.

Tuy nhiên, đã có một diễn biến mới. Theo hãng tin Đan Mạch Ritzau, hôm thứ Hai 11-6, UEFA đã nhận ra rằng buộc đội tuyển Đan Mạch đá cách Copenhagen ít nhất 250km thì chẳng khác nào buộc họ phải đá ở nước ngoài, bởi đất nước Đan Mạch không rộng lớn và không có sân thích hợp bên ngoài bán kính 250km ấy. Do vậy, Tiểu ban kỷ luật của UEFA đã cho phép đội tuyển Đan Mạch vẫn thi đấu bên trong biên giới quốc gia này. Hãng tin Ritzau trích dẫn bức điện của Tiểu ban kỷ luật UEFA như sau: “Nếu Đan Mạch có một sân bóng nằm trong bán kính 250km cách Copenhagen và sân ấy đủ tiêu chuẩn thì vẫn được tổ chức thi đấu”.

Trong khi đó, phát ngôn viên LĐBĐ Đan Mạch cho biết: “Ngay sau khi những hình phạt của UEFA được ban bố hôm thứ Sáu tuần qua, chúng tôi đã tính tới việc tổ chức thi đấu ở các sân nước ngoài. Tuy nhiên, giờ đây chúng tôi đã hủy bỏ kế hoạch đó và đang chờ xem việc khiếu nại có kết quả như thế nào”. Quả là Đan Mạch đang xúc tiến việc khiếu nại về địa điểm tổ chức 4 trận sân nhà sắp tới. Theo họ, phải đá ở ngoài bán kính 250km cách Copenhagen - trong đó một trận không được cho khán giả vào - là quá nặng.

Tuy nhiên, LĐBĐ Đan Mạch sẽ không khiếu nại về mức tiền phạt 100.000 quan Thụy Sĩ, cũng như không khiếu nại về hình phạt treo giò 3 trận đối với tiền vệ Christian Poulsen. Cầu thủ này đã nhận thẻ đỏ ở phút thứ 89 của trận đấu với Thụy Điển hôm 2-6 do đấm vào bụng một đối thủ. Chính từ pha phạm lỗi ấy mà trọng tài Fandel mới thổi phạt đền cho Thụy Điển và bị tay khán giả nọ tấn công trước khi quả phạt 11m được thực hiện.

Phương Lan (theo tin nước ngoài)

Tin cùng chuyên mục