PV GAS khẩn trương ứng phó với cơn bão số 9

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 9 và mưa lũ, PV GAS và các đơn vị trực thuộc và thành viên đang khẩn trương tổ chức ứng phó theo yêu cầu khẩn của Tập đoàn cũng như chủ động ngay tại đơn vị.
Kiểm tra công tác an toàn tại công trình khí là hoạt động thường xuyên của các cấp lãnh đạo PV GAS
Kiểm tra công tác an toàn tại công trình khí là hoạt động thường xuyên của các cấp lãnh đạo PV GAS

Bão số 9 với tên gọi quốc tế là Usagi, đang dần mở rộng phạm vi ảnh hưởng mạnh đến các tỉnh phía Nam và dự báo sẽ đổ bộ vào đất liền vào đêm 24-11, tâm bão hướng thẳng vào hai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Thuận.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão số 9 và mưa lũ, PV GAS và các đơn vị trực thuộc và thành viên đang khẩn trương tổ chức ứng phó theo yêu cầu khẩn của Tập đoàn Dầu Khí Quốc gia Việt Nam cũng như chủ động ngay tại đơn vị.

Trước tình hình mưa bão, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Các bộ, ngành có liên quan và các địa phương khu vực có nguy cơ ảnh hưởng của bão, mưa lũ tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến, kịp thời chỉ đạo, triển khai các phương án ứng phó.

Tại cuộc họp trực tuyến chiều ngày 22-11 về công tác phòng chống bão lũ -  Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu, các tỉnh Nam Trung Bộ cần tuyệt đối không được chủ quan với diễn biến bất thường của mưa bão, nếu không hậu quả sẽ rất nặng nề.

Diễn tập cứu hộ cứu nạn để bảo vệ người lao động và cộng đồng 
Đối với ngành dầu khí, dự báo trong hai ngày 24 và 25-11, bão số 9 sẽ gây ảnh hưởng đến vùng biển có mỏ Rồng, mỏ Bạch Hổ và có thể là vùng mỏ Thiên Ưng. Nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động trên các mỏ, giàn khoan, tại các công trình dầu khí, các biện pháp về tổ chức, kỹ thuật theo kế hoạch phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn đã được triển khai; yêu cầu phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định, quy trình về an toàn lao động, thường xuyên kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc, an toàn công nghệ, phương tiện cứu sinh; sẵn sàng hỗ trợ chính quyền địa phương tham gia phòng chống bão, bảo vệ cộng đồng dân cư...

Để chủ động ứng phó với cơn bão Usagi, ngăn ngừa các thiệt hại về con người, tài sản và môi trường do bão gây ra, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP yêu cầu các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến, đường đi của bão, duy trì trực chỉ huy 24/24 giờ, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt để kịp thời ứng phó.

2. Triển khai các phương án phòng chống bão theo kế hoạch ứng cứu khẩn cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người, tài sản và môi trường.

3. Đối với các công trình đang thi công, xây lắp, bảo dưỡng sửa chữa phải tiến hành kiểm tra, rà soát có các biện pháp, phương án sơ tán người, vật tư thiết bị đến nơi an toàn.

4. Sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ các đơn vị khác khi được yêu cầu và báo cáo tình huống khẩn cấp theo quy định của Tổng công ty.

Tin cùng chuyên mục