Pymepharco kỷ niệm 30 năm thành lập và khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ

Ngày 12-7, hòa chung không khí sôi nổi nhân kỷ niệm 30 năm ngày tái lập tỉnh Phú Yên (1989-2019); Công ty Cổ phần Pymepharco long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty Cổ phần Pymepharco (1989 - 2019) và lễ khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ đạt tiêu chuẩn GMP - châu Âu.
Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ theo tiêu chuẩn GMP - châu Âu
Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ theo tiêu chuẩn GMP - châu Âu

Đến dự buổi lễ có đại diện Bộ Y tế, Cục Quản lý Dược, đại diện các Ban ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh, Ban ngành tại Phú Yên, các đối tác, khách hàng của Pymepharco trong và ngoài nước.

Công ty Cổ phần Pymepharco được thành lập vào ngày 23-7-1989. Trải qua 30 năm không ngừng nỗ lực và phát triển, Pymepharco đã đạt được những thành tựu vượt bậc đáng tự hào. Từ một công ty dược địa phương chuyên phân phối vật tư, trang thiết bị y tế nhỏ lẻ, Pymepharco đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất dược phẩm hàng đầu Việt Nam và khu vực với hệ thống nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn EU-GMP, hệ thống phân phối với 19 chi nhánh rộng khắp cả nước, các văn phòng đại diện, cửa hàng chuyên doanh. Pymepharco sở hữu nguồn nhân lực trẻ, trình độ cao và áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến hiện đại.

Pymepharco kỷ niệm 30 năm thành lập và khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ ảnh 1 Tập thể Pymepharco cùng các đại biểu
Tiếp tục trên con đường phát triển, ngày 31-1-2018, Pymepharco chính thức khởi công xây dựng Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ có tổng vốn đầu tư gần 800 tỷ đồng trên diện tích hơn 30.000m2 tại địa chỉ 189 Hoàng Văn Thụ, phường 9, TP. Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Với công suất 1,2 tỷ viên/năm/1 ca sản xuất, Nhà máy dược phẩm Hoàng Văn Thụ được đầu tư theo tiêu chuẩn kỹ thuật GMP - châu Âu.

Công trình được hoàn thành sau 18 tháng nỗ lực của toàn thể CB-CNV Pymepharco và sự hỗ trợ của các chuyên gia nước ngoài, là một trong những nhà máy hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới, được sự tư vấn kỹ thuật từ Công ty FormaPharm và chuyển giao công nghệ từ Tập đoàn Stada - Đức, đủ sức tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng được nhu cầu sử dụng thuốc chất lượng cao với giá cả hợp lý cho người Việt. Đây là điểm nổi trội của Pymepharco trên con đường hội nhập và phát triển.

Pymepharco kỷ niệm 30 năm thành lập và khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ ảnh 2 Đại biểu cắt băng khánh thành
Ông Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá: “Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ ra đời thể hiện được dấu ấn nổi bật đặc biệt trong bức tranh chung của ngành Dược Việt Nam, là kết quả đầu tư đúng hướng của doanh nghiệp theo chủ trương tăng dần tỷ trọng hàng sản xuất trong nước của Bộ Y tế Việt Nam. Chúng ta vui mừng đón nhận một nhà máy hiện đại mang tầm khu vực và quốc tế góp phần vào thành công chung cho ngành Dược và Bộ Y tế Việt Nam trong xu thế hội nhập. Tôi hoàn toàn tin tưởng rằng những sản phẩm mang thương hiệu Pymepharco sẽ vươn ra trên thị trường quốc tế”.

Cũng trong dịp này, ông Peter Goldschmidt - Chủ tịch Tập đoàn Stada  - Đức, hiện là công ty nắm giữ 62% cổ phần tại Pymepharco, cũng đã có những phát biểu, kỳ vọng vào một sự phát triển lớn mạnh của Pymepharco trong tương lai. Ông nói: “Đầu tư vào Pymepharco là một trong những trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của chúng tôi. Sự thần tốc trong việc xây dựng Nhà máy Non-Betalactam này chứng tỏ sự tự hào, khát vọng và ngọn lửa nhiệt huyết tràn đầy trong mỗi thành viên Pymepharco đã chung tay xây dựng nhà máy có thể gọi là kỳ tích trong ngành dược phẩm. Tôi có niềm tin to lớn vào sự phát triển của các bạn trong tương lai. Và chắc chắn rằng Stada sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ chặt chẽ để cùng Pymepharco phấn đấu cho những mục tiêu lớn hơn, đưa Pymepharco vươn lên dẫn đầu trong thị trường dược phẩm Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế rộng lớn”.

Pymepharco kỷ niệm 30 năm thành lập và khánh thành Nhà máy Dược phẩm Hoàng Văn Thụ ảnh 3 Đại biểu tham quan nhà máy mới
Tại buổi lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Pymepharco khẳng định tiếp tục đóng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm, tiên phong trong áp dụng khoa học kỹ thuật vào quá trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Pymepharco sẽ đẩy mạnh nghiên cứu, đưa ra thị trường các thuốc thế hệ mới, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới, bắt nhịp cùng thế giới trong cuộc cách mạng 4.0, đồng thời góp phần quan trọng trong sự phát triển thịnh vượng của Phú Yên hiện tại và tương lai cũng như sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Huỳnh Tấn Nam - Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Pymepharco chia sẻ: “Chúng ta đều hiểu rằng, không có sự thần tốc nào đến với Pymepharco một cách dễ dàng. Không thể kể hết những khó khăn, thử thách mà hàng trăm nhân viên của Pymepharco đã chắt chiu từng cơ hội nhỏ để bền chí vượt qua để đi tới ngày hôm nay. Và chính những sự nỗ lực, tâm huyết, sự tự hào này đã tạo ra những giá trị rất đặc biệt, mà tôi cho rằng đã làm nên thương hiệu, làm nên sự tự hào của Pymepharco, của người Phú Yên. Thành công của ngày hôm nay bắt nguồn từ nỗ lực của ngày hôm qua. Thành công trong tương lai phụ thuộc vào những hành động ngay từ bây giờ. Tôi hy vọng mốc 30 năm mà chúng ta đang kỷ niệm hôm nay, sẽ chỉ là điểm khởi đầu cho những chặng đường mới nhiều thành tựu hơn cho nhiều năm về sau”.

Với vị thế dẫn đầu và trách nhiệm đóng góp cho ngành Dược Việt Nam, Pymepharco sẽ trở thành điểm hội tụ và lan tỏa tinh hoa trên suốt chặng đường phát triển của mình, xứng đáng với danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”, đưa ngành Dược Việt Nam đồng hành với khu vực và trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục