QTSC ứng dụng giải pháp Smart Water

SGGP
Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đang hướng tới xây dựng mô hình đô thị thông minh, triển khai ứng dụng kết nối công nghệ để phục vụ hoạt động giám sát, quản lý điều hành, trong đó cũng cần chú ý đến ứng dụng giải pháp Smart Water. 

Smart Water là giải pháp công nghệ quản lý, theo dõi chỉ số nước sử dụng của khách hàng, đọc chỉ số nước tự động hàng tháng, lưu trữ số liệu và xuất ra các thông báo cước phí cho khách hàng theo kỳ thanh toán. Thông báo cước cho khách hàng có thể được tích hợp với hệ thống quản lý khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, hoặc gửi tới khách hàng bằng nhiều cách khác nhau như tin nhắn, email, ứng dụng cài trên điện thoại di động, bản in giấy hoặc qua trang web.

Việc ứng dụng Smart Water giúp cho QTSC loại bỏ sai sót trong quá trình đọc và ghi số nước; rút ngắn thời gian đọc và ghi số nước, gửi báo cước và theo dõi thanh toán; phát hiện rò rỉ, thất thoát nước tại từng hộ gia đình hoặc theo từng khu vực; chi phí nhân sự, quản lý và vận hành và nâng cao hiệu quả hoạt động thông qua các dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận tiện, hiện đại. Hiện nay, QTSC đang cung cấp nước cho khách hàng nội khu với gần 100 đồng hồ nước đủ loại kích cỡ. Công tác quản lý lượng nước tiêu thụ và kiểm soát thất thoát đòi hỏi phải liên tục 24/7 để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như công tác quản lý của QTSC.

Được biết, từ năm 2017, QTSC đã triển khai ứng dụng đồng hồ nước thông minh - Smart Water và với cách làm hiện nay, QTSC còn kỳ vọng phát triển và nhân rộng giải pháp Smart Water cho các đơn vị khác có nhu cầu. 

TẤN BA

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách