Qua 3 tuyến kiểm dịch, thịt heo mát tái xuất thị trường

Ngày 2-6, tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam chính thức đưa thịt heo mát MEATDeli trở lại thị trường. Mỗi sản phẩm đến tay người tiêu dùng đều đảm bảo qua “3 tuyến kiểm dịch”.
Qua 3 tuyến kiểm dịch, thịt heo mát tái xuất thị trường

Chủ động ngưng sản xuất để an toàn trong vùng dịch

Cuối năm 2018, thịt heo mát MEATDeli có mặt tại Hà Nội đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ người tiêu dùng. Sản phẩm của tổ hợp chế biến Meat Hà Nam đã “cháy hàng” tại 37 siêu thị VinMart và chuỗi các cửa hàng trong hệ thống MEATDeli ngay trong ngày ra mắt đầu tiên.

Thịt heo mát đặt tiêu chí vệ sinh an toàn thực phẩm lên hàng đầu với các đặc điểm: đáp ứng tiêu chuẩn Global Gap, toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, nhà máy vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm. Sản phẩm thịt mát được sản xuất với mô hình 3F (Feed - Farm - Food) kiểm tra chất lượng trong tất cả các khâu từ trang trại đến bàn ăn. 

Qua 3 tuyến kiểm dịch, thịt heo mát tái xuất thị trường ảnh 1

Ngày 10-4-2019, dịch tả heo châu Phi được phát hiện tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. Trước nguy cơ bị dịch bệnh ảnh hưởng, tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam - nơi sản xuất toàn bộ thịt mát MEATDeli cho thị trường Hà Nội - đã quyết định tạm ngưng hoạt động.

Đại diện Meat Hà Nam chia sẻ: “Dù nhà máy đặt tại KCN Đồng Văn IV, huyện Kim Bảng cách xa 1,5km với nơi phát hiện ổ dịch, nhưng để tuyệt đối bảo đảm vấn đề an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng với các nguyên tắc quản lý nghiêm ngặt và cẩn trọng nhất, MNS Meat Hà Nam ngừng cung cấp thịt heo từ ngày 12-4-2019 cho đến khi được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền”. 

Tại Hội nghị trực tuyến Phòng chống dịch tả heo châu Phi diễn ra ngày 13-5, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An cho rằng, Việt Nam là nước có tổng đàn heo đứng thứ 7 thế giới, sản lượng thịt heo thứ 6 thế giới và ngành chăn nuôi đóng góp 5% GDP. Vì vậy, nếu dịch còn kéo dài thì cần thiết kế lại khâu phòng chống dịch sao cho “vừa phòng chống, vừa phát triển”. 

Tính đến ngày 1-6-2019, dịch tả heo châu Phi đã lan tới 49 tỉnh, thành, hơn 300 huyện, hơn 3.000 xã với 2 triệu con heo (117.000 tấn) bằng 6,5% tổng đàn heo toàn quốc.

Dịch bệnh lan rộng khiến thịt heo trong nước có nguy cơ không đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng thịt sạch của người dân.

3 tuyến kiểm soát dịch tả heo châu Phi

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng thịt sạch của người dân và giúp ổn định nguồn cung - cầu thịt heo an toàn, ngày 2-6, Tổ hợp chế biến thịt Meat Hà Nam đã chính thức hoạt động trở lại dựa trên công văn 3708 HD/BNN-TY ban hành ngày 28-5 theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp - Phát triển Nông thôn về một số biện pháp khẩn cấp trong quản lý giết mổ, tiêu thụ sản phẩm từ heo khi dịch tả heo châu Phi và hướng dẫn của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. 

Qua 3 tuyến kiểm dịch, thịt heo mát tái xuất thị trường ảnh 2

Trong tình hình “cơn bão” dịch tả heo châu Phi chưa có dấu hiệu suy giảm, song song với mô hình sản xuất 3F, MEATDeli đảm bảo mỗi sản phẩm đều qua “3 tuyến kiểm dịch”:

- Tuyến kiểm dịch số 1: “Kiểm dịch heo ngay tại trại, heo khỏe mới được xuất trại”, chỉ thu mua heo khỏe từ các trang trại đã được kiểm nghiệm âm tính với dịch tả heo châu Phi và được cấp Giấy chứng nhận của Chi cục Thú y; 

- Tuyến kiểm dịch số 2: “Kiểm dịch heo trước khi nhập vào nhà máy”, phòng xét nghiệm với thiết bị châu Âu được lắp đặt và vận hành 24/24 giờ ngay tại Nhà máy Meat Hà Nam tiến hành rà soát và bảo đảm thêm 1 lần nữa không có heo bệnh hoặc đang mang mầm bệnh đưa vào nhà máy;  

- Tuyến kiểm dịch số 3: “Kiểm dịch thịt heo trước khi xuất từ nhà máy”, kiểm tra lần cuối chắc chắn thịt mát MEATDeli đưa ra thị trường không bị nhiễm mầm bệnh. Thịt mát MEATDeli được đóng gói kín ngay tại nhà máy với công nghệ Oxy-Fresh bảo đảm Vệ sinh An toàn thực phẩm. Hệ thống bảo quản, lưu thông và phân phối luôn giữ ổn định nhiệt độ thịt từ 00C đến 40C cho sản phẩm tươi ngon nhất khi đến tay người tiêu dùng.

Qua 3 tuyến kiểm dịch, thịt heo mát tái xuất thị trường ảnh 3

Từ ngày 2-6, người dân Hà Nội đã có thể tiếp tục mua thịt heo mát MEATDeli với nhiều lựa chọn như thịt vai, ba rọi, thịt xay, sườn sụn, xương ống, móng giò…

Đặc biệt, MEATDeli tung thêm sản phẩm mới - lòng heo mát (tim, gan, cật) - để phục vụ nhu cầu ẩm thực đa dạng và cho bữa ăn vô lo của gia đình.

Sản phẩm hiện được bày bán tại các cửa hàng, đại lý MEATDeli và hệ thống VinMart Hà Nội. Thông tin chi tiết vui lòng xem tại: https://meatdeli.com.vn hoặc liên hệ số hotline 1800 6828 để mua hàng.

Dịp này, thịt mát MEATDeli và Hệ thống Giáo dục Vinschool cũng ký kết hợp đồng cung cấp thịt mát MEATDeli vào bếp ăn trường học Vinschool, nhằm đưa nhiều món ngon và bổ dưỡng theo xu hướng tiêu dùng hiện đại trên thế giới, đến với học sinh thuộc Hệ thống Giáo dục Vinschool.

Tin cùng chuyên mục