Quận 1 xin lỗi Cà Mau vì sự lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải

Bí thư Quận ủy quận 1 (TPHCM) Huỳnh Thanh Hải đã thay mặt Thường trực Quận ủy quận 1 ký thư xin lỗi Cà Mau vì phát ngôn của ông Đoàn Ngọc Hải.

Chiều 28-9, đồng chí Huỳnh Thanh Hải, Bí thư Quận ủy quận 1, TPHCM, cho biết đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

Theo đồng chí Huỳnh Thanh Hải, trước thông tin báo chí trong những ngày qua, quận ủy đã xem xét về phát biểu của cán bộ quận 1 khi thực hiện công tác có liên quan đến địa phương U Minh (Cà Mau).

Quận ủy quận 1 nhận xét đây là một sự việc đáng tiếc.

Quận 1 xin lỗi Cà Mau vì sự lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải ảnh 1 Thư xin lỗi của quận 1 gửi Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (Cà Mau). Ảnh: KP
“Trước hết, với trách nhiệm của người đứng đầu, Thường trực Quận ủy quận 1 thành thật xin lỗi các đồng chí; nhất là huyện U Minh, đơn vị kết nghĩa với quận 1”, thư xin lỗi nêu rõ.

Cũng theo thư này, phát biểu có thực đã đăng tải (của ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 - PV) là sự lỡ lời, không xuất phát từ suy nghĩ của ông Đoàn Ngọc Hải hoặc tập thể quận 1 về bất kỳ sự so sánh, đánh giá nào có tính hạ thấp địa phương bạn.

“Đó là một lời nói bột phát trong lúc nóng nảy nhất thời giữa cá nhân người thực thi công vụ với cá nhân người vi phạm. Tuy nhiên, điều này có thể gây ngộ nhận. Chúng tôi đã nghiêm túc rút kinh nghiệm; mong các đồng chí chia sẻ bỏ qua”, thư xin lỗi nêu.

Quận 1 xin lỗi Cà Mau vì sự lỡ lời của ông Đoàn Ngọc Hải ảnh 2 Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TPHCM trong một lần ra hiện trường xử lý vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn. Ảnh: KP

Trước đó, sáng 28-9, trao đổi với phóng viên SGGP qua điện thọai, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau Trần Văn Hiện cho biết Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đã gửi văn bản đề nghị xác minh câu nói: “… mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống!”.

Ngoài việc gửi văn bản cho cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau còn gửi văn bản cho Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.

Theo công văn này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau cho biết trên báo chí có thông tin trong buổi ra quân dọn dẹp vỉa hè ngày 21-9 khi trao đổi với người vi phạm, ông Đoàn Ngọc Hải có nói: “… mình sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống!”

“Sau khi bài báo được đăng đã có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc trao đổi giữa đồng chí với tài xế lái xe vi phạm, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng”, công văn nêu.

Vì vậy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định cuộc trao đổi với tài xế vi phạm nói trên và cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất. Từ đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau có căn cứ định hướng dư luận.

Như chúng tôi đã thông tin, liên đến phát ngôn này, tại cuộc họp báo định kỳ tháng 9-2017 của UBND TPHCM, Chánh Văn phòng UBND TPHCM Võ Văn Hoan nhận xét ông Đoàn Ngọc Hải đã có phát ngôn hơi cực đoan. Đó là không nên!

Trong khi đó, trần tình với báo chí, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh và không có ý sỉ nhục ai.

Tin cùng chuyên mục