Quận 2 dẹp chợ tạm, đưa tiểu thương vào chợ mới xây

Trong ngày 18-3, hàng trăm người buôn bán trong chợ tạm Thảo Điền quận 2 đã đến UBND phường Thảo Điền bốc thăm chọn sạp, ki-ốt ở chợ Thảo Điền mới xây.

(SGGPO).- Trong ngày 18-3, hàng trăm người buôn bán trong chợ tạm Thảo Điền quận 2 đã đến UBND phường Thảo Điền bốc thăm chọn sạp, ki-ốt ở chợ Thảo Điền mới xây.

Công trình chợ Thảo Điền mới nằm trên địa bàn phường Thảo Điền, được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 1.500m2 với kinh phí đầu tư hơn 14 tỉ đồng do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích quận 2 thi công xây dựng, làm chủ đầu tư, tự cân đối nguồn vốn và tự thực hiện các gói thầu của dự án.

Hàng trăm người buôn bán trong chợ tạm Thảo Điền quận 2 đã đến UBND phường Thảo Điền bốc thăm chọn sạp

Thực hiện dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội và Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên UBND quận 2 đã giải tỏa chợ An Điền từ năm 2011 và di dời khoảng 200 tiểu thương và bố trí vào kinh doanh tại chợ tạm trên địa bàn phường Thảo Điền. Đến nay đã 4 năm, quá thời hạn trả lại đất mượn tạm làm chợ tạm đồng thời chợ tạm phát sinh quá nhiều vấn đề về an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, vệ sinh môi trường, xử lý nước thải... khiến không ít người dân sống quanh khu vực bức xúc.

Hầu hết các tiểu thương rất ủng hộ về chợ mới buôn bán, trả lại lòng đường, đảm bảo mỹ quan cho khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Ấn, người dân phường Thảo Điền, buôn bán trong chợ tạm cho biết: "Rất ủng hộ chủ trương dẹp chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè của quận, của TP vì gây mất vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị, nhất là địa bàn Thảo Điền quận 2 có đông người nước ngoài sinh sống, làm việc. Về chợ mới khang trang, sạch sẽ, giá phù hợp ".

Theo Phó Chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Thanh Khiết, giải tỏa chợ tự phát, lập lại trật tự trong kinh doanh, trật tự đô thị là nhiệm vụ lâu dài và không đơn giản, do đó phải có kế hoạch gồm nhiều nhóm giải pháp, giải quyết cả bài toán mưu sinh cho người lao động nghèo sống dựa vào lợi nhuận có được từ việc kinh doanh ở lòng đường, vỉa hè. Tuy nhiên, vì một quận 2 sạch đẹp, văn minh, hiện đại, thì việc giải tỏa chợ tạm, chợ “cóc”, bố trí, sắp xếp đưa các hộ kinh doanh về đúng nơi quy hoạch là cần thiết. Hiện toàn quận có 14 điểm buôn bán tự phát, trong đó có 4 chợ tạm đã tồn tại lâu năm. Quận sẽ rà soát lại và có lộ trình dẹp các chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn, đưa người buôn bán vào các khu vực đất công và tiếp tục xã hội hóa việc xây chợ để phục vụ người dân trên địa bàn.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục