Quận 4 cần 30 tỷ đồng để chống ngập

Ngày 28-11, đoàn kiểm tra của TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu, đã làm việc với UBND quận 4 về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX.

(SGGP).– Ngày 28-11, đoàn kiểm tra của TPHCM do đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, dẫn đầu, đã làm việc với UBND quận 4 về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ IX.

3 năm qua, quận 4 có một số chuyển biến tích cực về doanh thu thương mại dịch vụ, mỗi năm tăng 20% - 30% và tạm vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra là 22%. Một trong những khó khăn nhất của quận là tiến độ xây dựng 3.500 căn hộ không đảm bảo theo kế hoạch.

Theo Chủ tịch UBND quận 4 Nguyễn Tiến Đạt, nguyên nhân là do một số vướng mắc của các dự án, do thắt chặt tài khóa và tiền tệ để kiềm chế lạm phát đã ảnh hưởng đến nguồn vốn của các doanh nghiệp và thị trường bất động sản. Vì thế, 3 năm qua, quận chỉ hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng 1 dự án được 124/3.500 căn hộ (đạt 0,35% kế hoạch).

UBND quận 4 cho biết, quận còn 14 tỷ đồng tiền lãi ngân hàng phát sinh do các hộ dân ở các dự án chưa ký biên bản bồi thường và đã gửi tiết kiệm theo quy định. Trong khi đó, năm 2013, quận triển khai 3 dự án chống ngập với tổng vốn đầu tư 12 tỷ đồng, đang thiếu 6 tỷ đồng. Dự kiến 2 năm tới, quận cần 30 tỷ đồng để chống ngập. Do vậy, quận đề nghị được sử dụng 14 tỷ đồng trên để thực hiện các dự án chống ngập. Hiện tại, lãi suất hỗ trợ tín dụng ưu đãi cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là 6%/năm và thời gian hỗ trợ là 3 tháng. Nhằm giải quyết khó khăn trong sản xuất kinh doanh, giải quyết hàng tồn kho của doanh nghiệp vừa và nhỏ, UBND quận 4 đề nghị giảm lãi suất và thời gian được hưởng hỗ trợ từ 1 năm trở lên.

Đánh giá cao những nỗ lực của quận, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm yêu cầu quận cần kiên quyết hơn trong xử lý vi phạm hành chính, nhất là vi phạm về giao thông, trật tự lòng lề đường; tăng cường biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, sớm giải quyết các vấn đề khó khăn về vốn và hàng tồn kho.

ĐƯỜNG LOAN

Tin cùng chuyên mục