Quận 4: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2018

Cuối tuần qua, tại Trường THCS Quang Trung (quận 4, TPHCM), hơn 500 học sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn quận đã sôi nổi tham gia Ngày hội đọc sách năm 2018. Đến với ngày hội, học sinh có cơ hội tham gia 2 cuộc thi “Văn hay chữ tốt” và “Lớn lên cùng sách”.
Học sinh sôi nổi tham gia các hoạt động tại ngày hội
Học sinh sôi nổi tham gia các hoạt động tại ngày hội

Bà Cao Thị Tuyết Mai, Phó Trưởng phòng GD-ĐT quận 4, cho biết với mục đích tổ chức thêm sân chơi bổ ích cho học sinh, đồng thời tôn vinh các giá trị của sách và văn hóa đọc, đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, bên cạnh các hội thi, nhiều trường còn xây dựng tủ sách dùng chung cho học sinh, quyên góp sách đã qua sử dụng tặng học sinh nghèo để qua đó giáo dục học sinh ý thức biết tôn trọng sách, đồng thời lan rộng thói quen đọc sách trong nhà trường. 

Năm nay, cuộc thi “Văn hay chữ tốt” lần đầu tiên tổ chức theo hình thức kết hợp cho học sinh đi tham quan tìm hiểu thực tế tại khu đô thị mới ở quận Bình Thạnh và viết bài văn cảm nhận. Với cuộc thi “Lớn lên cùng sách”, học sinh được tham gia các hoạt động như trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến sách, tham gia trò chơi xếp sách theo chủ đề, thiết kế sản phẩm sáng tạo thông qua 2 hình thức xé giấy, dán tranh và diễn kịch có nội dung liên quan một quyển sách mà em yêu thích. 

Tin cùng chuyên mục