Quận 7 sắp có thêm 3 cây cầu thay thế cầu cũ trong khu dân cư

Từ nay đến cuối năm, ngoài hoàn thiện nâng cấp, mở rộng 3 tuyến hẻm thuộc kế hoạch năm, quận 7 tiếp tục đầu tư 3 cầu thay thế cầu cũ, nhỏ, xuống cấp trong khu dân cư.

Chiều 30-11, UBND quận 7 tổ chức tiếp xúc, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận 7 với nhân dân trên địa bàn, theo hình thức trực tuyến.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều người dân bày tỏ đồng thuận với chủ trương mở rộng hẻm mà UBND quận 7 đang triển khai, nhưng cũng kiến nghị địa phương nhanh chóng phối hợp di dời trụ điện, đồng hồ nước và hỗ trợ kinh phí di dời vật kiến trúc.

Người dân cũng đề nghị quận phối hợp sớm điều chỉnh giấy chứng nhận nhà, đất; cấp phép sửa chữa cho các hộ có diện tích nhà còn lại rất nhỏ hoặc hỗ trợ tái định cư cho những gia đình này để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Quận 7 sắp có thêm 3 cây cầu thay thế cầu cũ trong khu dân cư ảnh 1 Quang cảnh buổi đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận 7 và nhân dân trên địa bàn. Ảnh: THU HƯỜNG

Trao đổi với người dân quận 7, Chủ tịch UBND quận Hoàng Minh Tuấn Anh nhấn mạnh, việc mở rộng, nâng cấp hẻm, đầu tư hạ tầng thoát nước, đầu tư thêm các cây cầu thay thế cầu cũ trong khu dân cư mang lại lợi ích cho người dân. Ở đó, vai trò, sự đóng góp của người dân rất lớn.

Hiện quận đang rà soát quy hoạch phân khu 1/2000 xem xét việc kết nối giao thông, tính toán các hẻm đã nâng cấp có cần tiếp tục nâng cấp, mở rộng và sẽ thông báo cho người dân về giữ hoặc xóa quy hoạch.

Về ý kiến liên quan đến dự án đường Đào Trí, Chủ tịch UBND quận 7 thông tin, quận đã làm việc với chủ đầu tư các dự án xung quanh tuyến đường này. Trước mắt, trong quý I năm 2022, quận sẽ mở rộng, nâng cấp một phần đường Đào Trí.

Về việc cấp phép xây dựng, sửa chữa nhà sau khi người dân hiến đất mở đường, ông Hoàng Minh Tuấn Anh khẳng định UBND quận và các phường sẽ hỗ trợ toàn bộ việc cấp phép xây dựng, sửa chữa, hoàn công, di dời trụ điện, đồng hồ nước cho người dân.

Cùng với đó, hỗ trợ kinh phí di dời vật kiến trúc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân sớm ổn định cuộc sống. Cụ thể, quận đã giao Chủ tịch UBND 10 phường làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ các trường hợp có nhu cầu cấp phép xây dựng, sữa chữa, điều chỉnh giấy chứng nhận nhà, đất.

Từ nay đến cuối năm, ngoài hoàn thiện nâng cấp, mở rộng 3 tuyến hẻm thuộc kế hoạch năm, quận 7 tiếp tục đầu tư 3 cầu thay thế cầu cũ, nhỏ, xuống cấp tại hẻm 803/58 Huỳnh Tấn Phát (phường Phú Thuận), hẻm 1005 Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng) và hẻm 115/59 phường Phú Mỹ), dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên đán 2022. Cùng với đó là đầu tư nâng cấp 2 tuyến đường giao thông chính liên khu vực.

Trên toàn địa bàn quận 7 có 198 tuyến hẻm chính có bề rộng hiện hữu dưới 3m cần được mở rộng. Trong năm 2021, quận 7 thực hiện mở rộng 10 tuyến. Hiện quận cũng đã lập danh mục 20 tuyến hẻm để tiếp tục thực hiện trong năm 2022.

Tin cùng chuyên mục