Quận 9 đề xuất chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên trong 3 tháng hè

Sáng 10-1, đoàn khảo sát của HĐND TPHCM do đồng chí Thi Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP dẫn đầu đã có buổi làm việc với Phòng GD-ĐT quận 9 cùng đại diện các đơn vị trường học trên địa bàn quận về triển khai chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức, viên chức theo Nghị quyết 03/2018/NQ-HĐND ban hành ngày 16-3-2018.
Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Võ Văn Hát cho biết, đơn vị hiện có 62 biên chế lao động, 4 người hợp đồng tạm tuyển, 4 người hợp đồng lao động theo Nghị định 68 và 2 nhân viên hợp đồng khoán.
Căn cứ vào kết quả đánh giá, phân loại viên chức năm học 2017-2108 kết hợp với đánh giá, phân loại quý II, III năm 2018, đơn vị đã chi thu nhập tăng thêm theo quý ở mức cao nhất là 12.885.300 đồng (đối với công chức, viên chức xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ) và 8.704.800 đồng (đối với công chức, viên chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ).
Tương tự, căn cứ theo hệ số lương cụ thể, mức chi thu nhập tăng thêm dành cho công chức, viên chức xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thấp nhất là 4.914.000 đồng/quý/người và 3.931.200 đồng/quý/người đối với công chức, viên chức xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Riêng đối với viên chức diện hợp đồng tạm tuyển, hợp đồng 68 và hợp đồng khoán, hội đồng trường và hội đồng sư phạm đã thống nhất sử dụng một phần kinh phí tự chủ của đơn vị trong năm 2018 để chia sẻ với đội ngũ này. Cụ thể, đối với viên chức xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ được hỗ trợ 1.200.000 đồng/tháng/người. Đối với viên chức hoàn thành tốt nhiệm vụ được hỗ trợ 1.000.000 đồng/tháng/người, không phân loại theo hệ số lương. 
Quận 9 đề xuất chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên trong 3 tháng hè ảnh 1 Quang cảnh buổi làm việc giữa đoàn khảo sát HĐND TPHCM với Phòng GD-ĐT và các đơn vị trường học trên địa bàn quận 9
Từ thực tế này, đại diện đơn vị kiến nghị các cấp lãnh đạo quan tâm giải quyết chế độ thu nhập tăng thêm hàng quý cho đội ngũ diện hợp đồng tạm tuyển, hợp đồng 68 và hợp đồng khoán vì họ là những nhân viên có chức danh vị trí việc làm rất quan trọng trong nhà trường như kế toán, thủ quỹ, thư viện, y tế, bảo vệ...
Riêng đối với giáo viên, đại diện Trường Tiểu học Võ Văn Hát đề xuất các cấp lãnh đạo xem xét vẫn tính thời gian nghỉ hè để đánh giá, phân loại hàng quý cho giáo viên vì trong thời gian này, các giáo viên vẫn thực hiện công tác bàn giao chất lượng học sinh, ôn tập kiểm tra, tham gia công tác điều tra trẻ, tuyển sinh, công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, các lớp nâng chuẩn và chuẩn bị cho công tác trang trí lớp học, chuẩn bị giáo án, kế hoạch trong năm học mới.
Tương tự, ông Đồng Công Hiển, Hiệu trưởng Trường THCS Đặng Tấn Tài cũng đề nghị HĐND TP xem xét giải quyết cho cán bộ, giáo viên được hưởng chế độ tăng thu nhập đối với 2 tháng hè vì trên thực tế, trong tháng 6 giáo viên vẫn phải thực hiện công tác coi thi các kỳ thi nghề phổ thông, thi tuyển lớp 10 và chấm thi tuyển sinh lớp 10, tháng 7 chuẩn bị cho công tác tuyển sinh cho năm học mới.
Đoàn khảo sát sẽ tiếp tục có các buổi làm việc với một số đơn vị trường phổ thông và Sở GD-ĐT TP trước khi có buổi tổng kết, báo cáo HĐND TP. 

Tin cùng chuyên mục