Quán ăn đường phố nhận sao Michelin

Một quán ăn ven đường ở Bangkok (Thái Lan) với những chiếc bàn nhựa và món ăn đơn giản nhưng đã giành được một trong những đánh giá cao nhất trong làng ẩm thực thế giới, đó là một sao Michelin.
Quán ăn đường phố nhận sao Michelin
Quán ăn mang tên Jay Fai nằm ở khu chợ trung tâm Bangkok, được biết đến với những món ăn như omelette thịt cua (trứng cuộn thịt cua rán) và cà ri cua. Dù được xếp vào loại ẩm thực đường phố, song giá cả đồ ăn tại Jay Fai luôn đắt hơn các quán ăn ven đường khác. Để được thưởng thức món đặc sản của Jay Fai có thể phải chi đến 20 USD. Jay Fai đã trở thành quán ăn đường phố duy nhất có tên trong danh sách những nhà hàng, quán ăn tại Bangkok được gắn sao Michelin. Tại thủ đô Bangkok của Thái Lan hiện có tổng cộng 17 nhà hàng phục vụ các món ăn Thái Lan và quốc tế nhận được 1 hoặc 2 sao Michelin. 

Danh hiệu sao Michelin là một giải thưởng quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực quốc tế, được ví như giải Oscar của điện ảnh hay Grammy của âm nhạc. Hàng năm, các chuyên gia ẩm thực với vai trò là những thực khách sẽ “trà trộn” vào các nhà hàng để âm thầm “ăn thử”, sau đó sẽ thảo luận, đánh giá kỹ lưỡng và chọn ra những nhà hàng xứng đáng được trao tặng sao Michelin. 

Tin cùng chuyên mục