Quận Bình Tân cam kết xử lý dứt điểm hành vi tái chiếm đất, dựng công trình không phép

Ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân cũng nhìn nhận, để xảy ra vi phạm kéo dài về đất đai, xây dựng, chính quyền địa phương có thiếu sót.

Ngày 14-5, UBND quận Bình Tân (TPHCM) cho biết sẽ tiếp tục cưỡng chế công trình không phép của ông Trần Văn Ân tại phường Bình Hưng Hòa vào ngày 17-5 tới.

Theo ông Nguyễn Gia Thái Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân, công trình không phép của ông Trần Văn Ân xuất hiện và tồn tại từ năm 2007, địa phương đã từng xử lý, tuy nhiên, ông Ân vẫn tái phạm. Sau đó, ông bị một số đối tượng xấu kích động, xuyên tạc các quy định pháp luật của Nhà nước.

Cụ thể, sau 12 lần mời lên làm việc, 4 lần lập biên bản vẫn không có kết quả, ngày 27-11-2018, UBND quận Bình Tân tổ chức cưỡng chế 5 khối công trình không phép tọa lạc trên diện tích 510m2 đất nông nghiệp (đất do người khác đứng tên sở hữu) của ông Trần Văn Ân.

Đến nay, ông Ân tiếp tục vi phạm, tái lấn chiếm khu đất nêu trên khi ông dựng bạc, phủ mái che di động (có gắn 4 bánh xe), mang đồ dùng gồm giường, bàn, ghế, nồi, chảo… vào trú ngụ, sinh hoạt.

Hiện nay, ngoài ông Ân còn có khoảng 6 người thân của ông này đang trú ngụ tại các công trình lấn chiếm nêu trên.

Quận Bình Tân cam kết xử lý dứt điểm hành vi tái chiếm đất, dựng công trình không phép ảnh 1 Sau khi UBND quận Bình Tân cưỡng chế các công trình xây dựng không phép vào tháng 11-2018, đến nay, ông Trần Văn Ân và gia đình tiếp tục vào dựng lều, mang vật dụng vào trú ở, sinh hoạt
Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Gia Thái Bình cho biết, sau khi phát hiện các vi phạm tái diễn, địa phương có đến vận động, nhắc nhở nhiều lần nhưng ông Trần Văn Ân và gia đình không khắc phục, thậm chí lớn tiếng, chửi tục.
“Do tính chất chất phức tạp của vụ việc, quận Bình Tân đã có văn bản kiến nghị thành phố hỗ trợ phương án giải quyết. Hiện nay, các phương án cưỡng chế đã được xây dựng, quyết định cưỡng chế đã ban hành, việc cưỡng chế sẽ diễn ra vào ngày 17-5 tới. Địa phương sẽ xử lý dứt điểm các vi phạm này để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật", ông Bình nói.
Đại diện UBND quận Bình Tân cũng cho biết đã yêu cầu công an quận vào cuộc điều tra, xử lý các trường hợp kích động, xuyên tạc trong vụ việc gây ảnh hương an ninh trât tự địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND quận Bình Tân Nguyễn Gia Thái Bình cũng nhìn nhận, để xảy ra vi phạm kéo dài về đất đai, xây dựng nêu trên, chính quyền địa phương có thiếu sót.

Liên quan đến vấn đề này, quận Bình Tân đã kiểm điểm, xử lý nhiều cán bộ, lãnh đạo cơ sở. Cụ thể, UBND quận Bình Tân đã họp rút kinh nghiệm, xử lý trách nhiệm đối với 3 trường hợp là ông Phan Văn Rắc (nguyên Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa), ông Phan Văn Phong (nguyên Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa), ông Lê Văn Dũng (Phó Chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa đương nhiệm).

Tin cùng chuyên mục