Quận cấp giấy sai, phải tháo dỡ một phần công trình

Bà Nguyễn Quốc Trâm Anh (ngụ 109/43 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TPHCM) gửi đơn đến Báo SGGP về việc khiếu nại, yêu cầu Chủ tịch UBND quận 4 phải bồi thường thiệt hại do đã ban hành quyết định sai pháp luật liên quan đến đất và công trình xây dựng nhà của bà.

Bà Nguyễn Quốc Trâm Anh (ngụ 109/43 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TPHCM) gửi đơn đến Báo SGGP về việc khiếu nại, yêu cầu Chủ tịch UBND quận 4 phải bồi thường thiệt hại do đã ban hành quyết định sai pháp luật liên quan đến đất và công trình xây dựng nhà của bà. Ông Trần Hoàng Quân, Phó Chủ tịch UBND quận 4, đã có công văn trả lời về vụ việc này như sau:

Nội dung quận chứng nhận quyền sử dụng đất của bà Trâm Anh có phần sai về diện tích (thay vì chỉ 3,85m chiều rộng phía trước, lại ghi 3,94m; chiều rộng phía sau chỉ 3,9m lại ghi 3,99m). Sau đó, bà Trâm Anh được quận cấp giấy phép xây dựng nhà trên diện tích đất ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Đến khi bà Trâm Anh xây dựng nhà, phường phát hiện công trình lấn ra phần đất thông hành địa dịch, do vậy quận đã thu hồi để điều chỉnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng đã cấp cho bà Trâm Anh. Quận cũng đã vận động bà ngưng thi công và tháo dỡ phần công trình xây dựng lấn thông hành địa dịch.

Bà Trâm Anh có đề nghị cho tồn tại phần kiến trúc đã xây dựng lấn ra phần đất thông hành địa dịch tại tầng trệt để làm nhà vệ sinh, giữ lại phần cột và đà bê tông cốt thép. UBND quận 4 chấp thuận cho bà Trâm Anh được tồn tại phần kiến trúc đã xây dựng tại tầng trệt, hệ thống đà cột và làm hàng rào sắt xung quanh trên lầu 1 và lầu 2, nhưng phải tháo dỡ một phần sàn, phần tường cách tại lầu 2 và phần còn lại sử dụng làm mái hắt để tránh mưa khoảng 0,6m (không được làm ban công).

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục