Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga đi vào thực chất

Đó là tiêu đề bài viết của chuyên gia Evgeny Kobelev, Viện Hàn lâm Khoa học Nga, đăng trên báo Rusvesna nhân chuyến thăm Nga sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: TTXVN

Bài viết nhận định, quan hệ Việt Nam - Nga là một ví dụ sinh động về tình hữu nghị bền chặt, được thử thách theo thời gian và không ngừng phát triển. Trong những năm gần đây, 2 bên đã đạt những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực kinh tế và thương mại, điển hình là việc ký kết Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á - Âu mà Nga là thành viên. Năm 2018, thương mại của Nga với Việt Nam đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 16,35% so với năm 2017. Ngoài ra, Nga chiếm vị trí hàng đầu về số lượng khách du lịch đến Việt Nam, với hơn 600.000 lượt trong năm 2018, đứng thứ 6 trong số các quốc gia có khách du lịch thường xuyên đến Việt Nam...

Chuyên gia Evgeny Kobelev tin tưởng rằng, chuyến thăm Nga sắp tới của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với khả năng ký kết một số lượng lớn thỏa thuận và các dự án mới chắc chắn sẽ góp phần mang lại lợi ích thiết thực cho người dân 2 nước.

Tin cùng chuyên mục