Quán nhậu trong khu dân cư Trung Sơn

Đường Số 1 là con đường rất đẹp tại khu dân cư Trung Sơn (phường Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TPHCM), một bên là hàng dương xanh mướt cặp bờ sông, một bên là các biệt thự, nhà phố có kiến trúc sang trọng. 
Tuy nhiên, qua đường dây nóng Báo SGGP, bạn đọc phản ánh tại đường Số 1 phía cặp bờ sông là thủy giới và trồng cây xanh nhưng lại mọc lên 2 quán nhậu Thuần Việt và Thùy Dương, hoạt động gây ồn ào trong khu dân cư và cho đậu nhiều ô tô của thực khách lấn chiếm lòng lề đường. 
Phóng viên đã đến nơi xác minh. Chị Bảy bán cà phê ở gần quán Thuần Việt cho biết: “Quán Thuần Việt hoạt động không xô bồ. Quán có bãi đậu xe rộng rãi. Tuy nhiên, nhiều hôm có khách tổ chức tiệc tùng thì bãi xe ô tô hết chỗ, nên một số xe đã đậu bên ngoài chiếm lối đi, thậm chí leo lên lề đường”. Còn quán Thùy Dương cách quán Thuần Việt vài trăm mét, nằm ngay khúc cua. Quán nhỏ hơn và không có bãi đậu ô tô như quán Thuần Việt. Ông Nguyễn Công Trứ, Phó ban ấp 4B, cho biết: “Cả 2 quán Thuần Việt và Thùy Dương đều trực thuộc Ban quản lý khu dân cư Trung Sơn. Quán Thùy Dương không có bãi đậu ô tô, nên khách để xe lấn chiếm lòng lề đường. Khi đi tuần tra phát hiện, hay khi người dân điện thoại thông báo việc ô tô đậu chiếm dụng lòng lề đường, chúng tôi có mặt ngay để xử lý. Quản lý 2 nhà hàng này đều hợp tác và chấp hành tốt khi chúng tôi góp ý”.
Khi nghe phóng viên nêu việc cư dân phản ánh, ông Trần Phi, Trưởng Ban quản lý khu dân cư Trung Sơn, nói: “Quán Thuần Việt và Thùy Dương do ban quản lý khai thác, đây là khu thể dục, thể thao đa năng phục vụ cho cư dân. Phải nói thật là ngay từ đầu, chúng tôi không chủ trương phát triển nhà hàng hay quán nhậu. Khi xây dựng xong sân bóng mini, cầu lông, bóng bàn, tenis…, thì quán chỉ là căn tin phục vụ cho những người đến đây luyện tập. Lợi nhuận đưa vào quỹ công đoàn chăm lo đời sống nhân viên. Dần dần quán phát triển như bây giờ, nhưng chỉ làm bằng vật liệu xây dựng tạm. Quán không lấn chiếm khu vực trồng cây xanh hay thủy giới, đã có bờ kè kiên cố dọc rạch Ông Lớn. Về các ý kiến phản ánh hoạt động của 2 quán ảnh hưởng đến đời sống của cư dân, chúng tôi xin tiếp thu và sẽ khắc phục ngay”.

Tin cùng chuyên mục