Quảng Bình: Chậm sửa chữa điện mặt trời cho đồng bào A Rem

Ngày 17-10, UBND xã Tân Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, sau hơn 1 tháng khắc phục hậu quả bão số 10, Ban quản lý dự án năng lượng mặt trời vẫn chưa cung cấp điện trở lại để đồng bà A Rem ổn định sản xuất. 

Đã hơn tháng nay, hệ thống điện mặt trời vẫn chưa được sửa chữa
Đã hơn tháng nay, hệ thống điện mặt trời vẫn chưa được sửa chữa

Ông Nguyễn Chí Sỹ, Bí thư Đảng ủy xã Tân Trạch đánh giá, dự án năng lượng điện mặt trời rất cần thiết với đồng bào A Rem. Sau cơn bão số 10 đến nay công tác khắc phục, cung cấp điện trở lại cho bà con dân bản vẫn chưa được tiến hành. Ông Sỹ cho biết thêm, sau khi xã báo với Ban quản lý dự án thì họ cử người lên khảo sát rồi về, đến nay là hơn một tháng không có điện, họ cũng không có hồi âm gì với địa phương.

Trước đó vào ngày 23-9, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã có chuyến thăm động viên đồng bào A Rem xã Tân Trạch khắc phục hậu quả cơn bão số 10, tại đây ông Quang chỉ đạo sớm cung cấp điện cho người dân nhằm ổn định cuộc sống.

Ông Võ Quang Minh, Trưởng ban quản lý dự án năng lượng mặt trời cho biết: “Chúng tôi có một số nhà sập đang chờ bảo hiểm sẽ kiểm tra lại để nối điện lại. Đường dây cũng bị sập đang tổ chức khắc phục xong rồi đóng điện. Cố gắng sớm nhất có thể, trong khoảng một tuần nữa sẽ có điện”. Ông Minh cũng bao biện việc chậm là do dự án triển khai rộng tại nhiều xã, nhiều bản nên chậm. Tuy nhiên ông Nguyễn Chí Sỹ cho biết, xã đã gọi nhiều lần nhưng họ cứ từ từ như vậy với người dân là quá chậm.

Tin cùng chuyên mục