Quảng Bình: Cô giáo bị trù dập được phục hồi chức vụ

Ngày 11-5, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, liên quan đến vụ việc cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế bị trù dập do đứng ra chống tiêu cực, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, đã ra quyết định thu hồi quyết định kỷ luật, khôi phục chức vụ phó hiệu trưởng đối với cô Huế.
Theo đó, quyết định số 1670/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Bảo ký về việc thu hồi quyết định số 1132/QĐ-UBND ngày 30-3-2017 và cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế được bố trí lại chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dương Thủy từ ngày 5-4. Sau 5 năm bị chuyển trường 5 lần với những cáo buộc oan khuất, cô Huế đã được minh oan.
Cô Huế cho biết: “Tôi đã được phân công công việc của hiệu phó 2, phụ trách hoạt động ngoài giờ lên lớp và lao động vệ sinh. Ngoài ra, mỗi tuần còn dạy 4 tiết Toán và Tiếng Việt lớp 1C đến hết năm học”.   
UBND huyện Lệ Thủy cũng cho biết, đang chỉ đạo xử lý kiểm điểm Phòng Giáo dục - Đào tạo, Phòng Nội vụ huyện về việc tham mưu sai dẫn đến kỷ luật sai trái đối với cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế. Cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế là vợ một người lính Trường Sa, đã trung thực, thẳng thắn, đấu tranh loại bỏ thói hư tật xấu trong môi trường giáo dục dẫn đến bị các hiệu trưởng và chính quyền địa phương nơi cô Huế công tác trù dập với tư duy chụp mũ: “Gây mất đoàn kết nội bộ”.

Tin cùng chuyên mục