Quảng Bình: Cô giáo đấu tranh chống tiêu cực bị trù dập

Ngày 12-4, nguồn tin của PV Báo SGGP cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Tiến Dũng đã ký quyết định giải quyết khiếu nại của cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế (SN 1972, trú xã Mỹ Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) bị kỷ luật oan uổng do bị trù dập phải nhiều lần chuyển trường. 
Quyết định nêu rõ: Quy trình, thủ tục ban hành Quyết định số 1132/QĐ-UBND ngày 30-3-2017 của Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy về miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng đối với bà Đỗ Thị Hồng Huế chưa thực hiện theo quy định tại điều 11, 12 Quy định số 260-QĐ/TW ngày 2-10-2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ. Nội dung khiếu nại của bà Đỗ Thị Hồng Huế là đúng.
Yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy kiểm điểm nghiêm túc đối với Phòng Nội vụ, Phòng Giáo dục - Đào tạo và các cá nhân có liên quan trong việc tham mưu và trách nhiệm của lãnh đạo UBND huyện trong việc ban hành quyết định miễn nhiệm cán bộ quản lý chưa đúng quy trình, thủ tục.
Cô giáo Đỗ Thị Hồng Huế là vợ một người lính Trường Sa. Cô Huế đã trung thực, thẳng thắn, đấu tranh loại bỏ thói hư tật xấu trong môi trường giáo dục dẫn đến bị các hiệu trưởng và chính quyền địa phương nơi cô Huế công tác trù dập.
Trong vòng 5 năm, cô Huế phải chuyển trường đến 3 lần với lý do “làm mất đoàn kết nội bộ”, phải mất nhiều lần khiếu nại lên cấp trên cô Huế mới được công nhận khiếu nại đúng.

Tin cùng chuyên mục