Quảng Bình: Hồ chứa nước cạn kiệt, 4.500 hộ thiếu nước sạch

Ngày 11-7 người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết, hồ chứa nước Bàu Sen với với dung tích 1,2 triệu mét khối đã cạn kiệt khiến người dân vật lộn khó khăn với khan hiếm nước mùa nắng nóng.

Hồ nước Bàu Sen đã cạn kiệt
Hồ nước Bàu Sen đã cạn kiệt
Hồ nước cạn kiệt, đáy hồ thành nơi chăn thả gia súc

Được biết hồ chứa nước ngọt Bàu Sen ở xã Quảng Phương được Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn dùng cung cấp nước sinh hoạt cho 4.500 khách hàng, trong đó có các cơ quan doanh nghiệp của huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn. Hồ Bàu Sen cung cấp hơn 2.000m3 nước/ngày cho người dân, nhưng thời gian qua, do thời tiết nắng kéo dài lượng nước trong hồ sụt giảm không đủ để cung cấp nước khiến cho người dân hết sức lo lắng.

Quảng Bình: Hồ chứa nước cạn kiệt, 4.500 hộ thiếu nước sạch ảnh 2 Góc hồ Bàu Sen nứt toác

Tại hiện trường, hồ Bàu Sen cạn trơ đáy. Lòng hồ nhiều khu vực nứt toác, cỏ mọc um tùm, trở thành bãi chăn thả trâu bò của nhiều hộ dân. Vị trí đặt máy bơm đã không còn nước, đơn vị cấp nước đào rảnh lớn nhằm thu gom nước ở các vị trí sâu tụ về nhưng lượng nước xuất hiện không đáng bao nhiêu.

Ông Hoàng Lưu Hạnh, Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn, cho biết: “Năm nay hồ Bàu Sen không tích trữ tốt, nắng nóng kéo dài lượng nước bốc hơi lớn nên nguồn cung nước bị thiếu. Hiện xí nghiệp phải dùng giếng khoan cung cấp nước cho dân theo luân phiên”.

Ngay sau khi tình trạng hồ Bàu Sen không đủ nước để cung cấp cho người dân, Xí nghiệp cấp nước Ba Đồn và Công ty cổ phần cấp nước Quảng Bình đã tiến hành lắp đặt đường ống lấy nước từ sông Rào Nan thuộc dự án ODA huyện Quảng Trạch để cung cấp nước cho người dân. Với phương án mua nước sông Rào Nan, phải mất không ít thời gian mới có nước cấp trở lại đầy đủ cho người dân Ba Đồn, và huyện Quảng Trạch.

Tin cùng chuyên mục