Quảng Bình khánh thành 37 căn nhà cho đồng bào A Rem, Ma Coong đón tết Kỷ Hợi

Ngày 4-1, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang, chủ trì tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 37 ngôi nhà cho đồng bào dân tộc thiểu số các xã Tân Trạch, Thượng Trạch (huyện Bố Trạch) nơi có đồng bào A Rem và Ma Coong sinh sống.

Đồng bào A Rem, Ma Coong tại Quảng Bình có 37 căn nhà mới đón tết Kỷ Hợi
Đồng bào A Rem, Ma Coong tại Quảng Bình có 37 căn nhà mới đón tết Kỷ Hợi

Đây là những hộ gia đình khó khăn, nhà bị bão số 10 năm 2017 phá sập, được Quỹ cứu trợ Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ hơn 3,1 tỷ đồng làm nhà, trị giá mỗi căn hơn 84 triệu đồng.

Quá trình thi công mặc dù gặp nhiều khó khăn do địa hình, thời tiết…, nhưng huyện Bố Trạch và các đơn vị liên quan đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành công trình đúng dịp bà con đón Tết Kỷ Hợi.

Quảng Bình khánh thành 37 căn nhà cho đồng bào A Rem, Ma Coong đón tết Kỷ Hợi ảnh 1 Bí Thư Tỉnh ủy Quảng Bình, ông Hoàng Đăng Quang, cùng Bí thư Huyện ủy Bố Trạch ông Phan Văn Gòn bàn giao nhà, tặng chăn ấm cho hộ dân A Rem, Đinh A Cu. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Hoàng Đăng Quang chia sẻ niềm vui với đồng bào dân tộc thiểu số hai xã Tân Trạch, Thượng Trạch, đồng thời ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ủy ban MTTQVN tỉnh, huyện Bố Trạch, cấp ủy, chính quyền hai xã và các đơn vị liên quan trong quá trình xây dựng và hoàn thành 37 ngôi nhà.

Ông Hoàng Đăng Quang yêu cầu huyện tiếp tục quan tâm, chăm lo hơn nữa cho bà con trong phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo, góp phần thay đổi đời sống của đồng bào dân tộc.

Đối với các hộ gia đình được trao tặng nhà trong dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình mong muốn bà con trân trọng và giữ gìn ngôi nhà của mình, làm điểm tựa để ổn định cuộc sống, chăm lo sản xuất, xóa đói giảm nghèo.

Đại diện các hộ được trao tặng nhà đã gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh, huyện và các cơ quan vì sự hỗ trợ, đồng hành, giúp bà con vượt qua khó khăn, “an cư lạc nghiệp”.

Quảng Bình khánh thành 37 căn nhà cho đồng bào A Rem, Ma Coong đón tết Kỷ Hợi ảnh 2 Ông Hoàng Đăng Quang cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Nguyễn Tiến Hoàng tặng xe đạp cho con em người A Rem, Ma Coong.

Trong dịp này, MTTQVN tỉnh và Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh đã trích kinh phí từ Quỹ an sinh xã hội và Quỹ vì người nghèo tặng 2 máy chiếu, mỗi máy trị giá 20 triệu đồng cho Trường phổ thông dân tộc bán trú xã Tân Trạch và Trưởng phổ thông dân tộc nội trú xã Thượng Trạch; trao 20 xe đạp, mỗi xe trị giá 1,5 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo tại hai xã Tân Trạch và Thượng Trạch.

Tin cùng chuyên mục