Quảng Bình: Lập biên bản khách sạn trưng tiêu bản Voọc quý hiếm

Ngày 29-5, Hạt kiểm lâm thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa lập biên bản 1 khách sạn trưng bày tiêu bản Voọc Chà Vá chân nâu quý hiếm.

Cá thể Voọc bị nhồi bông tại khách sạn Hạnh Phúc
Cá thể Voọc bị nhồi bông tại khách sạn Hạnh Phúc

Theo đó, Hạt kiểm lâm Đồng Hới lập biên bản khách sạn Hạnh Phúc, có địa chỉ tại 115 Lý Thường Kiệt (Đồng Mỹ, Đồng Hới) trưng bày một cá thể Voọc Chà Vá chân nâu bị rút xương thịt, thuộc da và nhồi bông, trưng tại phòng lễ tân của khách sạn này. Việc nhồi bông cá thể Voọc quý hiếm này đã gây ra sự phản ứng của không ít du khách khi vào lưu trú tại đây.

Ông Phạm Hồng Thái, Chi Cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Bình cho biết: “Chi cục đã chỉ đạo Hạt kiểm lâm Đồng Hới lập biên bản chủ sở hữu trái phép tiêu bản nhồi bông Voọc Chà Vá chân nâu này. Việc khách sạn để người khác gửi trái phép cũng phải có trách nhiệm bị phạt hành chính. Kiểm lâm đang điều tra cho bằng được chủ sở hữu cá thể Voọc bị nhồi bông này”.

Voọc Chà Vá chân nâu (Pygathrix nemaeus) thuộc hạng nguy cấp (EN) trong sách đỏ thế giới IUCN và mức EN, nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam cũng như trong danh sách bị cấm buôn bán toàn cầu của CITES. Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm săn bắt, buôn bán Voọc Chà Vá chân nâu dưới mọi hình thức (Nghị định 32 ND-CP/2006 của Chính phủ).

Tin cùng chuyên mục