Quảng Bình xúc tiến, quảng bá du lịch tại TPHCM

SGGP
Chiều 21-11, tại TPHCM đã diễn ra hoạt động quảng bá “Du lịch Quảng Bình - những trải nghiệm khác biệt”. Chương trình do Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với một số cơ quan tổ chức.

Quảng Bình là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Đây được xem là “vương quốc hang động” như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới, hang Én lớn thứ ba thế giới, động Thiên Đường - động khô dài nhất châu Á, động Phong Nha, động Tiên Sơn, hang Tối…

Ước tính năm 2018 Quảng Bình đón khoảng 3,9 triệu lượt khách (tăng 12,1% so với cùng kỳ), trong đó khách quốc tế đạt khoảng 180.000 lượt. Tổng thu từ du lịch ước đạt 4.255 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Các chuyên gia quốc tế đánh giá đến năm 2030 Quảng Bình có thể trở thành điểm đến du lịch nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á với 8 triệu lượt du khách (trong đó có khoảng 3 triệu lướt khách quốc tế).

TPHCM là thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Quảng Bình. Trong kỷ nguyên 4.0 hiện nay, vấn đề kết nối, hợp tác hình thành các vùng du lịch, điểm đến hạt nhân là xu hướng tất yếu và yếu tố rất quan trọng để phát triển du lịch, dịch vụ.

THI HỒNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Hơn 100.000 lượt khách trải nghiệm Lễ hội Áo dài TPHCM 2019

Tạo được dấu ấn sâu đậm về một thành phố duyên dáng áo dài, trong Lễ hội Áo dài TPHCM lần 6 diễn ra từ ngày 2-3 đến 17-3 với nhiều hoạt động phong phú đã thu hút hơn 100.000 lượt khách đến thưởng lãm, trải nghiệm, tìm hiểu, khám phá vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch, kiêu sa của chiếc áo dài Việt Nam. Đây là thông tin được Sở Du lịch TPHCM và Hội LHPN TPHCM cho biết tại đêm tổng kết vào tối 17-3.

Ngân hàng - Chứng khoán

Hàng chục nghìn khách hàng VietinBank hưởng ưu đãi đầu xuân mới

Triển khai từ 11-2-2019, Chương trình khuyến mãi (CTKM) “Xuân An khang, rộn ràng ưu đãi” của VietinBank đã thu hút được đông đảo khách hàng trên khắp cả nước tham gia. Chương trình có hàng chục nghìn giải thưởng hấp dẫn, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Thị trường

Thay đổi để xuất khẩu ổn định sang Trung Quốc

Năm 2019, thị trường Trung Quốc không còn dễ tính đối với các sản phẩm nông sản Việt Nam, thậm chí còn đưa ra những yêu cầu khắt khe như phải truy xuất nguồn gốc từ sản xuất đến chế biến, bao bì nhãn mác…

Địa ốc

Tách thửa không phải để kinh doanh

Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết, mục tiêu của Quyết định 60 rất rõ, còn thực tế vướng mắc là rơi vào các trường hợp tách nhiều thửa để kinh doanh mà không làm hạ tầng.

Nông nghiệp

Gạo Việt củng cố thương hiệu

Sau khi công bố logo gạo Việt, Bộ NN-PTNT đang khẩn trương đăng ký với tổ chức sở hữu trí tuệ quốc tế và chờ sự đồng thuận của nhiều nước về hiện diện logo thương hiệu gạo Việt Nam. Nhiều người đang kỳ vọng gạo Việt sẽ tạo đột phá và khẳng định vị thế trên thương trường trong năm 2019.

Đầu tư

Thông tin kinh tế