Quảng cáo lừa, đoàn xiếc bị buộc trả lại tiền và xin lỗi khán giả

Ngày 16-10, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai (VH-TT-DL) đã có văn bản kết luận ban đầu về vụ Công ty Biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng có trụ sở tại TPHCM (Công ty Nguyễn Hưng) bị khán giả Đồng Nai phản đối vì cho rằng họ đã bị lừa.
Buổi biểu diễn được quảng cáo không đúng với thực tế
Buổi biểu diễn được quảng cáo không đúng với thực tế

Sở VH-TT-DL Đồng Nai đã yêu cầu Công ty Nguyễn Hưng trả lại tiền vé và công khai xin lỗi khán giả trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, các đơn vị chức năng tỉnh Đồng Nai và TPHCM sẽ phối hợp làm rõ, tiến hành rút giấy phép của Công ty Nguyễn Hưng. Các hành vi gây mất trật tự công cộng, phá hoại tài sản của một số người cũng sẽ được làm rõ.

Trước đó, vào đêm ngày 14-10, Công ty Nguyễn Hưng tổ chức diễn nghệ thuật tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai (phường Tân Phong, TP Biên Hòa) gồm 2 phần ca nhạc và xiếc.

Theo quảng cáo của đơn vị tổ chức, chương trình có bố trí máy điều hòa, ghế ngồi phục vụ khán giả, có các ca sĩ nổi tiếng, phần xiếc gồm có xiếc người và xiếc thú như: xiếc trăn, lạc đà, cá sấu, đặc biệt có cả “khủng long đại chiến lần đầu xuất hiện tại Việt Nam”. Giá vé 100.000 đồng/vé đối với người lớn, trẻ em dưới 7 tuổi được xem miễn phí. Buổi biễu diễn này cũng được Sở VH-TT-DL Đồng Nai chấp thuận.

Thế nhưng, khi đêm biểu diễn diễn ra, địa điểm tổ chức lại ở ngoài trời, không có ghế ngồi, khán giả phải thuê ghế với giá 10.000 đồng/chiếc. Sân khấu nhếch nhác, xập xệ, không có như trong quảng cáo, nhiều người đã bức xúc, ùa lên sân khấu yêu cầu ban tổ chức trả lại tiền.

Người dân bức xúc phản ứng khiến công an phải có mặt để ổn định tình hình
Sự việc gây nên khung cảnh hỗn loạn, mất an ninh trật tự khiến cảnh sát 113 phải can thiệp mới ổn định được tình hình. Riêng ban tổ chức sau đó trốn biệt, các cơ quan chức năng cũng không thể liên lạc được với họ để làm việc.

Tin cùng chuyên mục