Quảng Nam kêu gọi giúp đỡ người phụ nữ Giẻ Triêng sinh 3

Ngày 18-4, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa thực hiện thành công ca mổ sinh 3 cho một phụ nữ người Giẻ Triêng ở huyện Phước Sơn.

Sức khỏe của mẹ và 3 bé đã ổn định 3 bé bị nhẹ cân
Sức khỏe của mẹ và 3 bé đã ổn định 3 bé bị nhẹ cân

Trước đó, ngày 15-4 người nhà chị Hồ Thị Bọc (22 tuổi, ở xã Phước Chánh, huyện Phước Sơn) đưa chị tới Bệnh viện đa khoa Quảng Nam để sinh. Qua siêu âm, các bác sĩ xác định chị Bọc mang thai 3 nên đã tiến hành chỉ định mổ để đảm bảo an toàn.

Ngày 16-4, chị Hồ Thị Bọc sinh được 2 bé trai và một bé gái với cân nặng 1,6kg, 1,7kg và 1,8kg. Ca mổ được thực hiện trong vòng 30 phút.

Bác sĩ Nguyễn Thị Kiều Trinh, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cho biết: “Đây là ca sinh 3 được thực hiện thành công lần thứ hai của bệnh viện, qua đó giúp cho các bác sĩ có thêm kinh nghiệm để đảm nhận những ca sinh khó trong tương lai”.

Hiện tại, sức khỏe của mẹ và 3 bé đã ổn định nhưng do 3 bé nhẹ cân nên các bác sĩ đang sử dụng phương pháp chăm sóc Kangaroo (cho trẻ tiếp xúc với da mẹ hoặc người nhà liên tục và bú sữa mẹ hoàn toàn).

Tuy nhiên, gia đình của chị Hồ Thị Bọc thuộc diện hộ nghèo nên Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đang kêu gọi sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để gia đình có điều kiện chăm sóc cho các cháu tốt hơn.

Tin cùng chuyên mục