Quảng Nam - Quảng Bình kết nối để phát triển du lịch

Chiều 18-5, Sở VH,TT-DL Quảng Nam phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức Hội nghị gặp gỡ kết nối phát triển du lịch 2 tỉnh Quảng Bình – Quảng Nam. 

Quảng Bình có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch
Quảng Bình có nhiều lợi thế, tiềm năng phát triển du lịch
Tham dự hội nghị có gần 100 doanh nghiệp hoạt động du lịch ở Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Bình.
Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, cho biết: Sự kết nối du lịch của hai địa phương rất tốt, đó là sự kết nối giữa du lịch văn hóa sinh thái làng nghề Quảng Nam với du lịch khám phá hang động Quảng Bình. Do đó, sự kết hợp du lịch 2 địa phương sẽ thúc đẩy du lịch hai nơi phát triển. Thông qua hợp tác, các doanh nghiệp du lịch Quảng Bình không chỉ quảng bá điểm đến địa phương mình mà còn giúp quảng bá cho du lịch Hội An, Quảng Nam và ngược lại.
Doanh nghiệp hai tỉnh trao đổi chương trình kết nối
Hiện nay, Quảng Bình đang phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Tỉnh đã có nhiều ưu đãi hỗ trợ để du lịch địa phương phát triển, như chính sách về đào tạo, hỗ trợ cơ chế; nhiều dự án du lịch tầm cỡ cũng đã và đang được triển khai.
“Hai địa phương hợp tác, hỗ trợ, quảng bá sao cho khách đến Hội An có thể ra Quảng Bình và ngược lại…”, ông Dũng nói. 

Ông Lê Ngọc Tường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho rằng, du lịch là ngành kinh tế đa ngành, mang tính liên vùng. Do đó, vai trò kết nối rất quan trọng, trong đó vai trò của doanh nghiệp trong hợp tác kết nối là rất quan trọng. Hội nghị này sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, kết nối hợp tác với nhau cùng phát triển.

Phố cổ Hội An, điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế
Hội An là điểm đến hấp dẫn hàng đầu đối với khách du lịch trong nước và quốc tế. Năm 2017, Hội An đón 3,22 triệu lượt khách, trong đó có 1,78 triệu lượt khách quốc tế và 1,44 triệu lượt khách nội địa. Khách tham quan phố cổ Hội An đạt 2,38 triệu lượt (tăng 28,16%), tham quan đảo Cù Lao Chàm đạt hơn 400.000 lượt khách. 
Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch 
Quảng Bình được đánh giá là địa phương có nhiều lợi thế, tiềm năng và giàu tài nguyên phát triển du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Trong đó nổi bật là Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được UNESCO hai lần công nhận là di sản thiên nhiên thế giới (năm 2003 và 2015).
Phong Nha - Kẻ Bàng được xem là vườn quốc gia hang động với hàng nghìn hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới... Cùng với hệ thống hang động kỳ vĩ là các dòng sông, những cánh rừng nguyên sinh với hệ sinh vật vô cùng đa dạng, phong phú và 116km đường bờ biển...

Với lợi thế là nơi hội tụ của nhiều di sản thế giới, sự kết nối du lịch giữa hai địa phương Quảng Bình - Quảng Nam và rộng hơn là Quảng Bình - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên - Huế sẽ trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực. Trong đó, Phong Nha - Kẻ Bàng và Hội An sẽ đóng vai trò như là  những điểm đến nổi bật và đầy hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục