Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn”

Trong khi các sĩ tử đang tập trung để hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, bên ngoài các điểm thi, các bậc cha mẹ ở phía trước cổng trường cũng đứng ngồi không yên, lo lắng cho con em đi thi.

Hôm nay, các thí sinh trong cả nước chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, với môn thi đầu tiên Ngữ văn và Toán (ngày 25-6). Ngay từ sáng sớm, các bậc cha mẹ ở khắp các địa phương, xã, phường tại Quảng Ngãi đưa con tập trung về 31 điểm thi. Trong khi các sĩ tử đang “vượt vũ môn” thì bên ngoài các điểm thi, phụ huynh cũng không khỏi lo lắng, hồi hộp.

Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 1 Phụ huynh đứng đợi con trước cổng trường THPT Trần Quốc Tuấn. Ảnh: NGUYỄN TRANG
 
Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 2 Các phụ huynh vừa chờ con, vừa nói chuyện cho qua thời gian. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Bà Phạm Thị Thảo (phường Nghĩa Lộ, TP. Quảng Ngãi) đến điểm thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn từ sáng sớm. Bà Thảo đã ngoài 60, cọc cạch đạp chiếc xe cũ, chở con đến trường thi. Bà cho biết: “Chiếc xe đạp này đã gắn bó với mỗi lần chở con đến trường, chở con đi thi từ hồi tiểu học. Khi con đến kỳ thi THPT Quốc gia, tôi vẫn bỏ thời gian đi cùng con đến địa điểm thi. Mong cho con thi thành công”.

Bà Thảo có một người con học ở Thành phố Hồ Chí Minh, năm con đi thi tận miền Nam, bà cũng bắt xe vào để động viên con.

Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 3 Bà Thảo chở con đến điểm thi. Ảnh:NGUYỄN TRANG

Tại cổng Trường THPT Trần Quốc Tuấn, hàng trăm phụ huynh đứng ngồi, đi lại, thỉnh thoảng “dòm” vào cổng trường xem con đã thi xong chưa.

Ông Huỳnh Văn Mai (phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi), nói: “Lần nào con đi thi, tôi cũng chở xe máy đến tận trường thi, đây là đứa con thứ 2 trong nhà. Chờ con thi, dù thời gian thi đến 120 phút và công việc còn bộn bề nhưng tôi không muốn để con lại một mình, hoặc đến đón con sau khi thi xong mà muốn chờ con cùng về, để động viên tinh thần cho con”.

Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 4
 
Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 5 Thỉnh thoảng nhiều phụ huynh lại "ngó" vào cổng. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tương tự, ông Nguyễn Quang Vinh (TP. Quảng Ngãi) tranh thủ lúc chờ con, cầm đọc các tờ rơi về các trường đại học, nắm bắt thêm thông tin.

Quảng Ngãi: Cận cảnh cha mẹ thấp thỏm chờ con “vượt vũ môn” ảnh 6 Điện thoại về nhà cho người nhà an tâm. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Nhiều phụ huynh lo lắng đi lại trước cổng trường, thỉnh thoảng nhìn vào bên trong sân trường, chờ con thi xong.

Tin cùng chuyên mục