Quảng Ngãi: Nâng cấp Quốc lộ 1A, ba năm chưa xong

Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Bình Sơn và huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) được tiến hành khởi công nâng cấp từ năm 2016 với tổng vốn gần 760 tỷ đồng, thế nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành, tình trạng kéo dài khiến người dân bức xúc.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Bình Sơn và huyện Sơn Tịnh (tỉnh Quảng Ngãi) do Bộ GTVT quyết định đầu tư vào ngày 31-3-2016 và giao cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư với hơn 760 tỷ đồng, các tiểu dự án giải phóng mặt bằng có số vốn gần 355 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thành, các nhà thầu thi công dang dở, mặt đường còn những hố sâu gây nguy hiểm. Tại huyện Bình Sơn, chiều dài Quốc lộ 1A qua huyện là 24,56km, hiện mặt bằng đã bàn giao là 24,12km, đạt 98,2%. Như vậy, chỉ còn 380m chưa bàn giao, nguyên nhân do người dân cản trở, giải phóng mặt bằng gặp khó khăn.

Quảng Ngãi: Nâng cấp Quốc lộ 1A, ba năm chưa xong ảnh 1 Quốc lộ thi công dang dở tạo hố sâu nguy hiểm.
 
Quảng Ngãi: Nâng cấp Quốc lộ 1A, ba năm chưa xong ảnh 2 Giải phóng mặt bằng đã xong nhưng chậm thi công gây ảnh hưởng cuộc sống người dân

Trên tuyến qua huyện Bình Sơn hiện có 22 hộ dân không nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng, ngoài ra, còn có 14 hộ dân đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng, 111 hộ dân yêu cầu hỗ trợ nứt nhà do thi công.

 Với chiều dài 24,56km Quốc lộ 1A qua huyện Bình Sơn thì có đến 5 nhà thầu gồm Công ty CP Xây dựng giao thông Quảng Ngãi, Doanh nghiệp thi công cơ giới Việt Linh, Công ty TNHH Xây dựng Trường Thành, Công ty CP Xây lắp dầu khí IMICO và Công ty CP Xây dựng 545. Nhiều đoạn đã bàn giao mặt bằng nhưng vẫn chưa được thi công.

Quảng Ngãi: Nâng cấp Quốc lộ 1A, ba năm chưa xong ảnh 3
 
Quảng Ngãi: Nâng cấp Quốc lộ 1A, ba năm chưa xong ảnh 4 Mặt bằng đã bàn giao, đầy cây cỏ dại mọc.

Ông Đoàn Hà Yên- Phó Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho biết, khi huyện Bình Sơn cử lực lượng xuống hỗ trợ công tác thi công, các phương tiện máy móc của nhà thầu liên tục hư hỏng. Tình trạng này cứ tái diễn liên tục khiến thi công kéo dài. 

Tin cùng chuyên mục