Quảng Ngãi tồn tại 10 điểm đen tai nạn giao thông

Ngày 13-8, theo thông tin từ Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi, vừa qua, Sở GTVT tỉnh này đã rà soát, xác định trên địa bàn tỉnh có 10 điểm đen và 28 điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông (TNGT).

Quảng Ngãi tồn tại 10 điểm đen tai nạn giao thông ảnh 1 Một vụ TNGT xảy ra trên địa xã Bình Long, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Trong đó, các tuyến quốc lộ có 9 điểm đen và 12 điểm tiềm ẩn về TNGT. Cụ thể: Quốc lộ 1 có 8 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn TNGT; Quốc lộ 24B có 3 điểm tiềm ẩn TNGT; Quốc lộ 24C có 1 điểm tiềm ẩn TNGT và Đường Trường Sơn Đông (lý trình km175b-km175c, huyện Sơn Tây) có 1 điểm đen.

Hệ thống đường tỉnh có 8 điểm tiềm ẩn TNGT, gồm ĐT623 (huyện Sơn Tây) có 4 điểm, ĐT623B (huyện Tư Nghĩa) có 2 điểm, ĐT624 (huyện Nghĩa Hành) có 2 điểm.

Hệ thống đường huyện, đường đô thị, đường xã và đường chuyên dùng có 1 điểm đen và 8 điểm tiềm ẩn TNGT. Cụ thể: Tuyến Dốc Sỏi-Dung Quất (huyện Bình Sơn) 1 điểm đen; tuyến trục chính nối trung tâm phía Bắc và phía Nam đô thị Vạn Tường (huyện Bình Sơn) có 1 điểm tiềm ẩn TNGT.

Các tuyến đường huyện trên địa bàn huyện Tây Trà có 3 điểm tiềm ẩn TNGT. Các tuyến đường huyện trên địa bàn huyện Sơn Tây có 4 điểm tiềm ẩn TNGT.

Sở GTVT đã gửi văn bản lên UBND tỉnh xem xét bố trí 6,2 tỷ đồng khắc phục vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT trên các tuyến đường tỉnh, huyện, đường đô thị, đường xã và đường chuyên dụng. Các phương án xử lý chủ yếu là sơn vạch chỉ dẫn, lắp đèn vàng cảnh báo, lắp đặt dải phân cách mềm, bổ sung đèn chiếu sáng, mở rộng bụng đường cong và sơn gồ giảm tốc…

Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Ban Quản lý Khu Kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp tỉnh, Sở GTVT và các huyện, thành phố liên quan thực hiện các giải pháp khắc phục 10 điểm đen và 28 điểm tiềm ẩn TNGT.

Tin cùng chuyên mục