Quảng Ngãi: Trên 700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết

Tính đến ngày 23-7, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận trên 700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Số ca bệnh tăng cao so với cùng kỳ, nguyên nhân do thời tiết và chu kỳ của dịch sốt xuất huyết.

 

Quảng Ngãi: Trên 700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ảnh 1 Các khu vực có rác thải thường tập trung nhiều muỗi, bọ gậy.

Theo đó, từ đầu năm đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận trên 700 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, nguyên nhân khiến ca bệnh tăng cao so với cùng kỳ là do thời tiết và chu kỳ dịch sốt xuất huyết.

Vào khoảng thời gian tháng 6 đến tháng 11 là thời điểm dễ bùng phát bệnh sốt xuất huyết, cùng với thời tiết nắng nóng kết hợp mưa dông bất thường, môi trường thuận lợi để muỗi đẻ trứng, phát triển thành bọ gậy, gây bệnh.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã chủ động triển khai các biện pháp phòng chống, tập trung diệt lăng quăng bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi tiêu diệt mầm bệnh. Tư vấn cho người dân cách phòng tránh và hạn chế số ca mắc sốt xuất huyết.

Bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trì, do vậy, nếu không phát hiện kịp thời để đưa đến cơ sở điều trị có thể gây xuất huyết não, tê liệt, ….khả năng tử vong cao, nhất là trẻ em.

Tin cùng chuyên mục