Quảng Ngãi ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính

UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa đưa Trung tâm Phục vụ hành chính công vào hoạt động, đồng thời ký kết hợp tác với Zalo để xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân. 

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn, Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Quảng Ngãi, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương ứng dụng Zalo vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.

Việc hợp tác với Zalo là bước tiến trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả. 

Ngoài việc chia sẻ thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi còn muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân phản ánh qua Zalo. Hiện nay, việc ứng dụng Zalo vào cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai ở hơn 30 tỉnh, thành trong cả nước, như: Đà Nẵng, Đồng Nai, Bình Thuận, An Giang, Tiền Giang, Bắc Ninh, Đồng Tháp, Tây Ninh, Bình Dương… Chỉ trong thời gian ngắn, mô hình này đã chứng tỏ được hiệu quả thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển của dịch vụ công 4.0.

Tin cùng chuyên mục