Quảng Ngãi: Xuất hiện bệnh lở mồm long móng trên bò

Sáng nay 21-3, Phòng thú y huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) xác nhận vừa phát hiện 2 ổ dịch bệnh lở mồm long móng với hơn 20 con bò bị nhiễm bệnh khu dân cư Đồng Bến Sứ và thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long. Tại đây, hơn 10 gia đình đang lo lắng khi phát hiện đàn bò có biểu hiện bị chảy nước miếng, móng chân sưng đau, đi lại khó khăn, bỏ ăn. Gia đình anh Nguyễn Hữu Nghĩa có 3/5 con bò của gia đình bị nhiễm bệnh.

(SGGPO).- Sáng nay 21-3, Phòng thú y huyện Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) xác nhận vừa phát hiện 2 ổ dịch bệnh lở mồm long móng với hơn 20 con bò bị nhiễm bệnh khu dân cư Đồng Bến Sứ và thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long. Tại đây, hơn 10 gia đình đang lo lắng khi phát hiện đàn bò có biểu hiện bị chảy nước miếng, móng chân sưng đau, đi lại khó khăn, bỏ ăn. Gia đình anh Nguyễn Hữu Nghĩa có 3/5 con bò của gia đình bị nhiễm bệnh.

Theo xác minh của cơ quan chuyên môn, nguyên do là ông Huỳnh Lâm ở đội 2, thôn Gia Hòa, xã Tịnh Long mua bò đã nhiễm bệnh từ nơi khác về và lây lan sang các hộ khác. Bên cạnh đó, có một số hộ khi có bò bị nhiễm bệnh thì giấu không báo chính quyền địa phương, vì vậy đã làm dịch bùng phát và lây lan nhanh. Hiện chỉ có 20 con bò bị bệnh nhưng do chuồng trại chăn nuôi nhỏ nên các hộ đều nhốt chung giữa bò bị bệnh và bò chưa nhiễm bệnh nên khả năng lây lan là khá cao. Trước tình hình dịch lở mồm long móng bùng phát, chính quyền địa phương đã chỉ đạo cán bộ thú y phun thuốc khử trùng tại 4 thôn của xã Tịnh Long (Sơn Tịnh) để khoanh vùng.

Hà Minh

Tin cùng chuyên mục