Quảng Trị: Huy động quân đội tham gia dập dịch heo tai xanh

(SGGP). – Diễn biến dịch heo tai xanh tại 4 huyện Gio Linh, Vĩnh Linh, Triệu Phong và Hướng Hóa đã có dấu hiệu chững lại. Cùng với các địa phương nói trên, huyện Hải Lăng và thị xã Quảng Trị mới bùng phát dịch bệnh đang được các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ 24/24.

Chính quyền địa phương các huyện thị đã huy động cả lực lượng quân đội, công an phối hợp cùng với thú y cơ sở tham gia tiêu trùng khử độc, cắm chốt nghiêm cấm việc giết mổ, buôn bán, vận chuyển heo và các sản phẩm từ heo trong vùng dịch. Tiếp đó, lực lượng này còn đến từng nhà vận động người dân tự giác thực hiện “5 không”: không dấu dịch, không mua heo và sản phẩm heo bệnh, không bán chạy heo mắc bệnh, không vận chuyển heo bệnh ra khỏi vùng dịch, không vứt xác heo chết bừa bãi.  

V. THẮNG - L. NGỌC

  • Lâm Đồng: Xử lý vụ đầu độc 200 cây thông ba lá 

(SGGP). – UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các ngành, địa phương xử lý vụ hủy hoại thông ba lá dọc tuyến đường Đạ Sar - thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương). Theo kết quả kiểm tra của Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng, dọc tuyến đường này có 2 vị trí thông ba lá bị ken gốc với tổng số gần 200 cây thông bị chết, trong đó 145 cây thuộc lâm phần do Ban quản lý rừng Đa Nhim quản lý và 38 cây do Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà quản lý. Số thông ba lá này có đường kính thân cây 15cm - 40cm, bị kẻ xấu chặt nhiều nhát vào gốc rồi đổ hóa chất vào cho cây chết dần. UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà và Ban quản lý rừng Đa Nhim kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân liên quan (nhất là người đứng đầu) do không làm tròn trách nhiệm để xảy ra tình trạng phá rừng trái phép mà không có biện pháp ngăn chặn, không kịp thời điều tra, truy tìm thủ phạm để xử lý.  

N. VIÊN

Tin cùng chuyên mục