Quê nhà tiễn đưa thiếu tá biên phòng hy sinh

Sáng ngày 4-6, tại Đồn biên phòng Bát Mọt (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa), Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh trang trọng tổ chức lễ truy điệu, an táng Thiếu tá Vi Văn Nhất (36 tuổi), Đội Đặc nhiệm, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ. 
Lễ truy điệu Thiếu tá Vi Văn Nhất
Lễ truy điệu Thiếu tá Vi Văn Nhất

Từ sáng sớm, hội trường Đồn biên phòng Bát Mọt đã đông kín người: Chỉ huy, đồng đội từ Hà Nội về, từ TP Thanh Hóa lên, chính quyền địa phương, người dân trong vùng. Giờ truy điệu đến, nghe bài điếu văn, rồi nhìn vào di ảnh của anh, không ai không khỏi quặn lòng. Di ảnh anh Nhất mang quân hàm đại úy. Anh mới được phong quân hàm thiếu tá, nhưng chưa kịp mang thì đã hy sinh.

Bên quan tài chồng, chị Lương Thị Chon khóc ngất lên ngất xuống. Chị không dám tin chồng mình đã không còn nữa. Đồng đội anh Nhất mắt ai cũng đỏ hoe. Con gái lớn của anh mới 4 tuổi đầu thắt khăn trắng, ngơ ngác nhìn mẹ, rồi nhìn mọi người. Con gái nhỏ thì mới 14 tháng tuổi, vẫn vô tư ngủ say trên tay người thân. 

Tại ngôi nhà của gia đình Thiếu tá Vi Văn Nhất ở bản Cạn (xã Bát Mọt), người thân và hàng xóm lo mọi việc để đón anh về nhà. Mẹ anh Nhất đã lớn tuổi, vốn sức khỏe yếu, nghe tin con mất, bà ngất lịm nhiều lần. 

Người thân cho biết, Thiếu tá Vi Văn Nhất sinh ra trong một gia đình có 3 người con, anh là con út. Sau khi học xong, anh về công tác tại Đồn biên phòng Bát Mọt ở quê nhà, sau đó chuyển xuống Đội Đặc nhiệm thuộc Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa. Chiều 3-6, Đồn biên phòng Bát Mọt phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm tổ chức tuần tra, kiểm soát khu vực biên giới. Khi đến khu vực thuộc địa bàn bản Đục (xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân), phát hiện một người đàn ông có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác yêu cầu kiểm tra. Trong khi đang kiểm tra hành lý, bất ngờ một đối tượng ẩn nấp gần đó đã nổ súng giải cứu đồng bọn và cùng lẩn trốn vào rừng, bỏ lại 12.000 viên ma túy tổng hợp. 

3 chiến sĩ biên phòng bị bắn trọng thương đã được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thường Xuân. Đến 18 giờ, Thiếu tá Vi Văn Nhất đã hy sinh. Trung úy Nguyễn Bình Minh và Đại úy Nguyễn Xuân Vuông hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Tin cùng chuyên mục