Quên đi

Lượt về Vờ Lích 2017 đang rập rình giữa âu lo và hy vọng. Âu lo thì dài dài chưa bao giờ dứt nhưng hy vọng thì vẫn có.
- Lượt về Vờ Lích 2017 đang rập rình giữa âu lo và hy vọng. Âu lo thì dài dài chưa bao giờ dứt, về trọng tài yếu kém, bạo lực sân cỏ, đá banh trên bàn, hoặc liên minh bóng tối. Nhưng hy vọng thì vẫn có, bởi ai cũng mong sau cơn mưa trời sẽ sáng.

- Trọng tài là chuyện thâm căn cố đế, gỡ bằng cách nào?

- Một trọng tài Nhựt Bổn kinh nghiệm và danh tiếng đầy mình đã được Ban trọng tài Vờ ép ép mời qua xứ mình thuyết giảng và thị phạm cho trọng tài nội. Rồi ban huấn luyện, cầu thủ đều không được xài thiết bị điện tử trong cabin khi trận đấu đang diễn ra. Điều này để tránh việc “chạy thuốc” khiến còi có thể bị bẻ. Đâu phải là hết cách.

- Cầu thủ có bi nhiêu đó, nhiều đội bóng đã “hết pin”, lấy đâu ra ngôi sao để các vòng đấu hấp dẫn khán giả, kéo họ tới sân?

- Ngôi sao đương nhiên có sức hút, nhưng cái hút mạnh hơn là tinh thần thi đấu máu lửa, bảo vệ màu cờ sắc áo. Nếu đội nào cũng chơi sòng phẳng, hết mình thì đâu khó gì để khán giả ào ào tới sân. Mà khi nhiều người coi, chính các đội bóng sẽ có thêm tiền từ tài trợ, quảng cáo. Đá cà xỉu cà ển mà mong khấm khá thì chỉ là mơ hão.Ờ, rốt cuộc phải tự cứu mình, tập trung vô chất lượng. Nếu đá kém, tiêu cực, bẻ còi, lại đòi được thơm như múi mít thì quên đi!

Tin cùng chuyên mục