Quốc hội phải có nghị quyết về tình hình Biển Đông

Sáng 8-5, tại đơn vị bầu cử số 5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM Nguyễn Văn Chương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội Đỗ Văn Đương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia TPHCM Nguyễn Đức Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM Trần Quang Minh (Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát, quận 7), Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Kim Yến đã tiếp xúc cử tri các phường Tân Sơn Nhì, Tân Quý, Tân Thành, quận Tân Phú.
Quốc hội phải có nghị quyết về tình hình Biển Đông

(SGGPO).- Sáng 8-5, tại đơn vị bầu cử số 5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV gồm Chủ tịch Hội Cựu chiến binh TPHCM Nguyễn Văn Chương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội Đỗ Văn Đương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia TPHCM Nguyễn Đức Sáu, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo TPHCM Trần Quang Minh (Linh mục Chánh xứ Giáo xứ Thuận Phát, quận 7), Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM Trần Kim Yến đã tiếp xúc cử tri các phường Tân Sơn Nhì, Tân Quý, Tân Thành, quận Tân Phú.

Cử tri quận Tân Phú gửi gắm nguyện vọng với ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội đều khẳng định nếu trúng cử sẽ thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân và sẽ hết lòng phục vụ với tinh thần vì nhân dân, vì Tổ quốc. Trong chương trình hành động của các ứng cử viên có một số nội dung đáng chú ý, như:
  
- Góp phần vào việc đẩy lùi tham nhũng; đấu tranh chống các biểu hiện chạy chức, chạy quyền, chống các nhóm lợi ích cấu kết làm lũng đoạn lợi ích quốc gia.
  
- Đề xuất các chính sách đầu tư thỏa đáng cho hệ thống kinh tế, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực để nhân dân có điều kiện được chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh thuận lợi, con cái được đến trường học; xây dựng một xã hội lành mạnh, sức khỏe học tập và trọng dụng người tài.
  
- Đưa pháp luật đến với người dân để mọi người nắm vững và làm theo pháp luật, bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình và cộng đồng.
  
- Tham gia xây dựng Luật tiền lương tối thiểu nhằm đảm bảo mức sống tối thiểu và tái sản xuất sức lao động...
 
Với 14 lượt phát biểu, cử tri nêu 31 nội dung gửi gắm những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV lưu tâm giải quyết.

Nói về chống tham nhũng, cử tri Bùi Ngọc Chấn cho rằng cần phải đi vào giải pháp cụ thể, Quốc hội cần thông qua quy định "quản lý tiền lương của công chức trong tài khoản" mới có thể chống tham nhũng hiệu quả.

Cử tri Đỗ Công Đỉnh yêu cầu: "Quốc hội đại diện cho quyền lực của nhân dân thì phải có tiếng nói rõ ràng, phải ra nghị quyết phản đối những hành động của Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế ở Biển Đông".
 
Ngoài ra, các cử tri đề nghị nếu trúng cử, đại biểu Quốc hội cần có tính chiến đấu và tính phản biện mạnh mẽ, thẳng thắn chất vấn những vấn đề cử tri bức xúc chứ không phải đợi đến kỳ họp cuối mới phát biểu.


ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục