Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Thuận xuống cấp nghiêm trọng

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Bình Thuận mới hoàn thành và đưa vào sử dụng được hơn 2 năm nhưng hiện một số đoạn đang bị xuống cấp nghiêm trọng, các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn và rất nguy hiểm.

Thời gian gần đây, nhiều tài xế cũng như người dân địa phương khi lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Chí Công, thuộc huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) tỏ ra rất bất bình khi nhiều đoạn đường đang bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất hiện chằng chịt ổ gà, ổ voi, sỏi đá lởm chởm gây nguy hiểm cho người đi đường.

Đặc biệt, tại khu vực cây xăng Thắng Lợi (Km 1623, xã Chí Công) kéo dài đến dốc Bàu Đá (xã Chí Công) dài khoảng 1km, hàng trăm ổ gà, ô voi loang lổ khiến nhiều tài xế, người dân lưu thông lắc đầu ngao ngán.

Chị Lê Thị Tuyết (người dân huyện Tuy Phong) bức xúc: “Hàng ngày tôi ngồi bán nước ở khu vực đường xuống cấp này, liên tục chứng kiến cảnh tài xế các loại xe phải thắng gấp khi gặp phải ổ gà, ổ voi. Có nhiều trường hợp người dân đi xe máy đã té nhào ra đường khi gặp phải ổ gà”.

Nhiều người dân xã Chí Công còn cho biết, vào ban đêm, nhiều trường hợp người điều khiển xe máy từ nơi khác chạy qua, do không quen đường, trời lại tối nên bị xụp ổ gà, ổ voi liên tục”.

Qua khảo sát, nhiều vị trí ở đoạn đường nói trên xuất hiện hàng loạt ổ gà, ổ voi sâu hơn 15cm. Một số hộ dân địa phương vì thấy đoạn đường quá nguy hiểm nên đã lấy đá lấp lại. Tuy nhiên, do quá nhiều phương tiện qua lại nên các ổ gà, ổ voi này cũng nhanh chóng bong tróc.

“Chúng tôi thường xuyên đi qua đoạn đường này và thấy rất nguy hiểm. Rất mong cơ quan chức năng sớm có biện pháp để khắc phục để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân” – anh Lê Trung Tín (tái xế xe tải ở TPHCM), lo lắng.

Một số hình ảnh do PV Báo SGGP ghi lại tại đoạn đường bị xuống cấp trên:

Ổ gà, ổ voi chằng chịt khiến các phương lưu thông khó khăn.
Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Thuận xuống cấp nghiêm trọng ảnh 2 Nhiều đoạn đã bị bong tróc hết phần nhựa đường.
 
Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Thuận xuống cấp nghiêm trọng ảnh 3
 
Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Thuận xuống cấp nghiêm trọng ảnh 4 Nhiều ổ gà được lấp đá qua loa.

Tin cùng chuyên mục