Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tặng 600 quà cho gia đình thân nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thảm sát Sơn Mỹ, chiều ngày 14-3, tại xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tổ chức trao 600 phần quà cho các gia đình thân nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ, gia đình chính sách, người có công.

Cách đây 50 năm, ngày 16-3-1968, quân đội viễn chinh Mỹ đã xả súng xuống thôn Mỹ Lai (nay làng Sơn Mỹ, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi), sát hại 504 thường dân vô tội, trong đó có người già, trẻ em, phụ nữ, trung niên cùng hàng trăm ngôi nhà, gia súc, lương thực bị đốt sạch, giết sạch.

Bà Trương Ngọc Thủy, Chủ tịch Quỹ Hòa bình Mỹ Lai, cho biết: “Thực sự đó là nỗi đau của người dân xã Tịnh Khê nhưng sau hơn 50 năm, vượt qua nỗi đau đó, người dân và chính quyền nơi đây đã có những đổi thay về kinh tế, văn hóa, xã hội. Tuy nhiên, một bộ phận người dân vẫn còn khó khăn. Quỹ Hòa bình Mỹ Lai được thành lập, là tổ chức xã hội, tự nguyện đóng góp, chia sẻ và hỗ trợ phần nào những khó khăn đó với các gia đình, thân nhân bị hại”.

Quỹ Hòa bình Mỹ Lai tặng 600 quà cho gia đình thân nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ ảnh 1 Quỹ Hòa bình Mỹ Lai trao quà cho các gia đình thân nhân vụ thảm sát Sơn Mỹ. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Tại buổi lễ, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai đã trao tận tay 600 suất quà, mỗi phần quà gồm 10kg gạo, chiếc áo và 500.000 đồng hỗ trợ các gia đình thân nhân bị thảm sát, gia đình chính sách, người có công.

Đồng thời, Quỹ Hòa bình Mỹ Lai cũng thông báo đến người dân về dự án Công viên Hòa Bình Mỹ Lai, được kỳ vọng là dự án hồi sinh mảnh đất Tịnh Khê. Dự án có tổng kinh phí 348 tỷ đồng, với diện tích 41ha, dự kiến hoàn thành từ 3-5 năm.

Xã Tịnh Khê hiện có 668 gia đình chính sách, người có công. Toàn xã có 118 hộ nghèo, chiếm 3,48%.

Tin cùng chuyên mục