Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường”: Ngày mai bắt đầu từ hôm nay

Tại buổi trao giải golf gây quỹ (tối 26-8) ở sân golf Long Thành, nhiều người bạn của ông Lê Quốc Phong, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, Trưởng ban tổ chức giải, vẫn tiếp tục đóng góp vào Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ 9 - 2017 để có được tổng số tiền 10,288 tỷ đồng, chắp cánh ước mơ học hành của 1.400 tân sinh viên nghèo, hiếu học khắp cả nước. 
Giải golf gây quỹ học bổng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: PHAN NAM
Giải golf gây quỹ học bổng thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia. Ảnh: PHAN NAM

Mỗi suất học bổng năm nay trị giá 7 triệu đồng (trường hợp đặc biệt 10 triệu đồng/suất), sẽ được trao tại 5 địa điểm với tổng trị giá 7,5 tỷ đồng và 400 suất học bổng “Nhất nghệ tinh” (dành cho học viên trường nghề) với tổng trị giá 2 tỷ đồng. “Điều may mắn là trong tình hình còn nhiều khó khăn về kinh doanh, nhưng các doanh nghiệp, doanh nhân và bạn bè vẫn quyết tâm đóng góp kinh phí, trước vì nghĩa tình, sau thể hiện trách nhiệm với xã hội”, ông Lê Quốc Phong cho biết. Công ty CP Phân bón Bình Điền là đơn vị đóng góp nhiều nhất với số tiền 3,5 tỷ đồng, Công ty TNHH Nguyễn Phan đóng góp 500 triệu đồng, Công ty CP Acron góp 25.000 USD, Công ty TNHH TM-DV Thái Sơn góp 400 triệu đồng, Tập đoàn Yetak (Campuchia) góp 20.000 USD, Tập đoàn Young-Inh Corporation (Hàn Quốc) góp 20.000 USD…

Giải golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” do Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9 - Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ và Công ty Golf Long Thành phối hợp tổ chức đã nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước - với hơn 35 tỷ đồng góp được qua 8 lần tổ chức. Nhờ đó, hơn 5.300 suất học bổng kịp thời đến với những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

“Chỉ vậy thôi, một điều tưởng như nhỏ nhoi vậy mà bấy lâu em chưa có được. Tiếp sức, tiếp bước đến trường. Dẫu biết phía trước còn lắm chông gai…”, như một lời tri ân những tấm lòng vàng của những nhà hảo tâm cho chuyện học hành của thế hệ tương lai… Tất cả xuất phát từ ý tưởng của ông Lê Quốc Phong sau khi cùng nhiều bạn bè doanh nhân, chí sĩ, nghệ sĩ trong CLB Nghĩa tình Quảng Trị - tiền thân là CLB Những nhà doanh nghiệp Quảng Trị tại TPHCM ra đời tháng 5-2004, tâm niệm chỉ cần họ chung tay, giúp sức, nhiều bạn trẻ sẽ được tiếp bước con đường học vấn. 

Nhìn lại chặng đường 14 năm đồng hành chương trình “Tiếp sức đến trường”, các doanh nhân trong CLB Nghĩa tình Quảng Trị sẽ vững lòng hơn khi bao sinh viên từng nhận học bổng đã trở thành kỹ sư, bác sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ. Từ hiệu quả xã hội thiết thực này, CLB “Tiếp sức đến trường” của các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Bến Tre, Tiền Giang… đã lần lượt ra đời. Tấm lòng của những doanh nhân dành cho sinh viên vẫn trĩu nặng qua từng năm học, bởi mọi người tìm thấy hình ảnh thời học trò gian khó năm xưa của mình trong hình ảnh sinh viên hôm nay.

Tin cùng chuyên mục