Quyên góp... trồng cây

Ngày 14-9 vừa qua, người dân Đan Mạch đã quyên góp được khoảng 2,6 triệu USD cho dự án trồng cây xanh thông qua một chương trình truyền hình gây quỹ lần đầu tiên trên thế giới dành cho chống biến đổi khí hậu. 
Quyên góp... trồng cây

Theo đó, cứ mỗi khoản quyên góp 20 kroner Đan Mạch (khoảng 3 USD), một cây xanh sẽ được trồng và 20% số tiền huy động được sẽ dành cho những nỗ lực bảo tồn rừng ở Đan Mạch và nước ngoài. Mục tiêu của sự kiện phát trên kênh TV2 này là huy động khoảng 3 triệu USD để trồng 1 triệu cây xanh tại Đan Mạch, nhưng do số tiền quyên góp không đạt được như kế hoạch nên sẽ chỉ có 914.233 cây xanh được trồng. Dự kiến, những cây xanh đầu tiên được trồng trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11 tại các khu vực thuộc hội đồng thành phố, chính phủ hoặc giáo hội ở Đan Mạch.

Ông Kim Nielsen, người sáng lập Tổ chức Mạng lưới trồng cây gây rừng, đánh giá: “Hoạt động này là một giải pháp tích cực để truyền cảm hứng cho mọi người, bằng một hành động nhỏ có thể góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu vốn đang được cả thế giới quan tâm”. Theo ông Nielsen: “Đây là lần đầu tiên một chương trình từ thiện tập trung vào các vấn đề khí hậu được phát trên truyền hình và nó rất thú vị”. 

Theo một khảo sát vừa công bố của Ủy ban châu Âu (EC), có tới 83% người dân Đan Mạch coi biến đổi khí hậu là một vấn đề “rất nghiêm trọng”. Vì vậy, việc trồng cây là một trong những giải pháp mà con người có thể làm giảm lượng khí CO2 cao trong khí quyển. Ông Nielsen khẳng định: “1 triệu cây không phải là nhiều trong thế giới, song ý tưởng này sẽ khiến cho mọi người nâng cao nhận thức về những việc họ có thể làm cho hành tinh xanh của chúng ta”.

Tin cùng chuyên mục