Quyết định của Thủ tướng về sân Golf Tân Sơn Nhất làm nức lòng cử tri TPHCM

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 13-6, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm hoan nghênh việc Thường trực Chính phủ vừa xem xét, có ý kiến về phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm
Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Quyết Tâm
 Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nói với báo giới: “Kết luận của Thủ tướng đã thể hiện sự lắng nghe ý kiến của người dân, đại biểu Quốc hội trong đó có ý kiến của đại biểu Đoàn TPHCM, các chuyên gia", bà Tâm nói.
“Kết luận của Thủ tướng đã thể hiện sự lắng nghe ý kiến của người dân, đại biểu Quốc hội trong đó có ý kiến của đại biểu Đoàn TPHCM, các chuyên gia"

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nhận định, việc Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông chủ trì, thuê tư vấn nước ngoài tiến hành làm việc độc lập để nghiên cứu, đánh giá, khảo sát theo hướng mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất sẽ giúp đánh giá khách quan, đồng thời tận dụng được kinh nghiệm và năng lực của những tổ chức nước ngoài.

Về quan điểm cho rằng khó mở đường băng mới ở khu vực sân golf vì không đủ diện tích theo yêu cầu đảm bảo an toàn hàng không, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TPHCM cho rằng, trên thực tế nhiều nước đã xây dựng những đường cất hạ cánh trên dưới 2.500m và hoạt động tốt. “Người dân đang bất bình việc sử dụng đất không hợp lý, mong muốn làm sao trong thời gian ngắn thực hiện được mục đích phục vụ hành khách tốt nhất, vì vậy cần có phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tối ưu”, ĐB Nguyễn Thị Quyết Tâm nhấn mạnh.

“Người dân đang bất bình việc sử dụng đất không hợp lý, mong muốn làm sao trong thời gian ngắn thực hiện được mục đích phục vụ hành khách tốt nhất, vì vậy cần có phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất tối ưu”

Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê cũng nhìn nhận, quyết định của Thủ tướng về vấn đề mở rộng, phát triển năng lực của sân bay Tân Sơn Nhất là “tín hiệu hết sức tốt đẹp, có thể nói là làm nức lòng cử tri TPHCM”. Ông Phan Nguyễn Như Khuê nói thêm, cá nhân ông cho rằng, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất là hết sức cần thiết nhưng không nên vội vàng, "cần có những bước đi chặt chẽ trên cơ sở khoa học".

Tin cùng chuyên mục