Quyết thắng

 
- Khán giả lẫn giới chuyên môn đều khích lệ rằng đội tuyển đá banh xứ mình đã lên chân so với trước ở vòng loại Asian Cup 2019. Nhưng ai có coi trận gặp Jordan, đều bảo đội tuyển xứ mình không biết cách tiếp cận cầu môn đối phương. 

- Tức là các cầu thủ vẫn chỉ giỏi môn... bắn chim à?

- Nói thế cũng oan. Bởi cầu thủ vẫn biết cầu môn ở đâu, nhưng đá hoài không vô thôi. Nếu cầu môn đối phương rộng hơn, hoặc nếu ở trỏng không có thủ môn, thế nào đội mình cũng có bàn thắng. Hoặc nếu cầu thủ đá ra ngoài, mà gió lái trái banh vô trong, kiểu gì bên kia cũng bị thủng lưới!

- Đá banh kiểu bác Ba Phi hả. Ngoài sút phạt hay sút xa, nếu không có tấn công biên, phối hợp trung lộ nhuyễn rồi vô vòng cấm, đột phá tìm cơ hội thì lấy đâu ra bàn thắng?
- Mấy cái đó nói từ xưa lắc lơ, mà có xảy ra đâu. Vì vậy, phải nâng cao khả năng diễn đạt, để kiếm bàn thắng trên bàn phím hoặc bàn họp. Thêm nữa, có thể quay lại giải pháp từng được co kéo tới lui, là sử dụng cầu thủ nhập tịch. Chớ thầy trò có bi nhiêu đó thôi, tới ngưỡng rồi, đâu thể hơn được nữa.

- À, nhiều người đã tìm ra giải pháp thắng lợi tinh thần, là ghi bàn vào lưới của đội cỡ Campuchia. Khi đá với đội mạnh mà cứ quýu giò, chỉ còn cách lên dây cót là quyết thắng các đội... yếu!


Tin cùng chuyên mục