Quyết toán thuế thu nhập cá nhân chỉ 20 phút

Đó là khẳng định của bà Trần Thị Tuyết Hoa, Trưởng phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Cục thuế TPHCM. Đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), nếu người kê khai chuẩn bị hoàn chỉnh thì thời gian hoàn tất tại cơ quan thuế chỉ khoảng 20 phút.

(SGGP).- Đó là khẳng định của bà Trần Thị Tuyết Hoa, Trưởng phòng Quản lý thuế thu nhập cá nhân, Cục thuế TPHCM. Đối với hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN), nếu người kê khai chuẩn bị hoàn chỉnh thì thời gian hoàn tất tại cơ quan thuế chỉ khoảng 20 phút.

Để hỗ trợ hồ sơ hoàn thuế cho người dân, từ ngày 6 đến 17-3, Cục Thuế TPHCM triển khai chương trình hỗ trợ người nộp thuế quyết toán thuế TNCN tại Cục Thuế và 24 chi cục thuế quận, huyện. Ngoài ra, Cục Thuế cũng hỗ trợ của cơ quan thuế về hệ thống máy tính, cơ sở hạ tầng, mạng internet… phối hợp với các đại lý thuế để hướng dẫn người quyết toán thuế thực hiện tờ khai hoàn toàn miễn phí.

Về quy trình thời gian, một bộ hồ sơ quyết toán thuế TNCN nếu mọi vấn đề kê khai đều rõ ràng thì tại bộ phận 1 cần không tới 2 phút, qua bộ phận 2 gõ với thao tác khoảng 5 bước và in mất khoảng 10 phút là ra được tờ khai, sau đó nộp ở bộ phận 3. Do đã rà soát ở các bước trước nên cán bộ thuế xem xét sẽ duyệt nhanh, rồi chuyển qua bên nộp tiền; tất cả chỉ khoảng 20 phút cho một lần quyết toán thuế TNCN cho cả năm.

Tuy nhiên, Cục Thuế TP cũng cảnh báo người quyết toán thuế nên thực hiện quyết toán trong những ngày giữa tháng, tránh tập trung vào những ngày cuối tháng sẽ bị ùn ứ, tốn thời gian chờ đợi.

HÀN NI

Tin cùng chuyên mục