Ra mắt chương trình “Quy luật tất yếu”

Ra mắt chương trình “Quy luật tất yếu”

(SGGP). – Sáng 3-11, Đài Truyền hình TPHCM và Báo SGGP đã tổ chức họp báo công bố kế hoạch phát sóng chương trình “Quy luật tất yếu”. Ông Huỳnh Văn Nam, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình TPHCM, cho biết: Từ loạt bài “Học thuyết Mác - Lênin và CNXH - Trào lưu hay quy luật tất yếu?” trên Báo SGGP (khởi đăng từ ngày 29-6 đến 5-7 và từ 6-10 đến 10-10-2009), Đài Truyền hình TPHCM đã xây dựng, phát triển, mở rộng thành chủ đề chương trình “Quy luật tất yếu”.

Đây là chương trình chính luận được đầu tư công phu nhất từ trước đến nay nhằm hướng đến kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với sự tham gia của những nhà nghiên cứu, lý luận có uy tín, chương trình mong muốn làm sáng tỏ những vấn đề mang tính quy luật của học thuyết Mác - Lênin, thông qua các sự kiện lịch sử trọng đại của thế giới và Việt Nam để khẳng định một cách nhìn mới về con đường đi lên CNXH. Đặc biệt, từ những bài học kinh nghiệm quý giá của cách mạng Việt Nam và các nước XHCN, kết hợp với việc liên hệ thực tiễn hiện nay, chương trình sẽ góp phần khẳng định sức sống của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh trong thời kỳ mới.

Dự kiến sẽ có tổng cộng 38 chương trình, mỗi chương trình có thời lượng 5 - 10 phút, được phát sóng từ 19 giờ 40 đến 19 giờ 50 các ngày thứ ba, thứ năm, thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 7-11-2009 đến ngày 3-2-2010.

Mỗi chương trình sẽ làm sáng tỏ một luận điểm của học thuyết Mác - Lênin. Bên cạnh đó, chương trình cũng đề cập đến nguyên do sụp đổ của Liên Xô và các nước Đông Âu, dấu hiệu trở lại của CNXH ở Nam Mỹ; nhìn nhận các vụ xung đột sắc tộc, tôn giáo bằng quan điểm biện chứng; chỉ ra bản chất của chủ nghĩa tư bản thông qua những cuộc khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế toàn cầu.

Ban tổ chức chương trình (ảnh) khẳng định: Thông qua các hình thức như đối thoại, tranh luận, phỏng vấn…, chương trình sẽ có cách tiếp cận và trình bày vấn đề một cách hấp dẫn, dễ hiểu và có tính thuyết phục. Chương trình cũng đề ra mục tiêu không tuyên truyền áp đặt, một chiều và không né tránh những vấn đề đấu tranh trực diện với luận điệu của các thế lực thù địch.

MAI HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục