Ra mắt chương trình truyền hình tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

SGGPO
Mục tiêu của chương trình là thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của CMCN 4.0; nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn; khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới.

Ra mắt chương trình truyền hình tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Hôm nay 22-3, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức công bố sản xuất và phát sóng chương trình “Quốc gia số” nhằm tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0).

Lãnh đạo VTV và VNPT cho biết, đây là một trong những chương trình đầu tiên trong chiến dịch truyền thông hỗ trợ nâng cao nhận thức và năng lực tiếp cận cuộc CMCN 4.0 tại Việt Nam.

Cuộc CMCN 4.0 đã và đang đến. Đây là cuộc cách mạng chưa từng có trong lịch sử nhân loại, nó sẽ diễn biến rất nhanh, là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

Để chủ động nắm bắt cơ hội, đưa ra các giải pháp thiết thực, tận dụng tối đa các lợi thế, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực của CMCN 4.0 đối với Việt Nam, ngày 4-5-2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký ban hành Chỉ thị số 16 về việc tăng cường năng lực tiếp cận CMCN 4.0, trong đó về mặt truyền thông, cần định hướng dư luận, giúp cho các tổ chức và người dân, có nhận thức đúng về CMCN 4.0.

Chương trình “Quốc gia số” ra đời trên cơ sở đó. Mục tiêu của chương trình “Quốc gia số” nhằm mang đến: Thông tin đầy đủ về bản chất và tầm quan trọng của CMCN 4.0; Nâng cao các kiến thức, nhận thức trong việc ứng dụng các công nghệ mới làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn; Khuyến khích và giới thiệu điển hình các doanh nghiệp, cá nhân trong nước đầu tư, phát triển và ứng dụng công nghệ mới. Đồng thời chương trình cũng phổ biến các chính sách của Đảng, Nhà nước và Chính phủ đối với việc nâng cao năng lực tiếp cận CMCN 4.0.

Với thời lượng 10 phút/chương trình, “Quốc gia số” được chia làm 2 phần. Phần tin tức trong nước và quốc tế về các vấn đề liên quan đến cuộc CMCN 4.0.

Phần nội dung chính tập trung vào 3 vấn đề: Chính phủ với cuộc CMCN 4.0; doanh nghiệp với cuộc CMCN 4.0; và người dân với cuộc CMCN 4.0. Các nội dung, chương trình sẽ tiếp cận những vấn đề mới nhất, được xã hội quan tâm, có sức ảnh hưởng đến người xem và xã hội.

Ngoài ra, chương trình còn mang đến thông tin về các ứng dụng công nghệ mới cùng với các hướng dẫn, trải nghiệm để nâng cao nhận thức, có đủ kiến thức để áp dụng công nghệ mới trong cuộc sống.

Chương trình sẽ được phát sóng vào 9 giờ 10 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV1.  

Số đầu tiên của chương trình “Quốc gia số” sẽ được phát sóng vào 9 giờ 10 ngày 24-3 tới.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

Vietnamobile lên 4G và ra mắt “Siêu Thánh UP”

Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Việt Nam (Vietnamobile) đã chính thức công bố hoàn thành việc triển khai nâng cấp mạng lưới 4G UP cho toàn bộ khu vực miền Nam và đã giới thiệu “Siêu Thánh UP” 

Câu chuyện công nghệ

LG giành được hơn 140 giải thưởng và danh hiệu tại triển lãm CES 2019

LG Electronics (LG) giành được hơn 140 giải thưởng và danh hiệu tại triển lãm CES 2019, dẫn đầu là Giải thưởng TV tốt nhất của CES cho mẫu TV LG OLED Signature R9 65 inch – chiếc TV OLED cuộn siêu đột phá về công nghệ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp LG vinh dự giành được giải thưởng danh giá này.

Thị trường - chính sách

Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số

Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số tại Việt Nam. Theo đó, hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.