Ra mắt Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, Nhật Bản

Ngày 8-4, tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã dự Lễ ra mắt Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi và Hội hữu nghị Nhật – Việt tỉnh Aichi. 
Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường; nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa.
Về phía Nhật Bản có sự tham dự của ông Hideaki Ohmura, Thống đốc tỉnh Aichi; ông Kawamura Takashi, Thị trưởng TP Nagoya.
Tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đã trao cho ông Nagato Natsume Quyết định bổ nhiệm ông làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, quốc huy và quốc kỳ Việt Nam.
Ra mắt Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, Nhật Bản ảnh 1  Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường (phải) trao Quyết định bổ nhiệm ông Nagato Natsume làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cho biết việc bổ nhiệm là sự ghi nhận của Chính phủ, Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp liên tục của ông Nagato Natsume trong phát triển quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản thời gian qua.
Bác sĩ Nagato Natsume đến Việt Nam năm 1992, cùng với Hội hở môi hàm ếch Nhật Bản. Gần 26 năm qua, ông đã hỗ trợ phẫu thuật hở hàm ếch cho trẻ em Việt Nam, và thực hiện nhiều hoạt động từ thiện khác cũng như các hoạt động góp phần thúc đẩy giao thương giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản.
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường phát biểu tin tưởng với cương vị, trọng trách là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, ông Nagato Natsume sẽ tiếp tục có những hoạt động đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ giữa tỉnh Aichi với các địa phương của Việt Nam nói riêng, giữa hai nước Nhật Bản - Việt Nam nói chung.
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường cũng gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến việc ra mắt Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi. Sự kiện ra mắt hội càng thêm ý nghĩa khi đúng vào thời điểm hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2018). Quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam hiện nay đang ở vào giai đoạn tốt đẹp nhất, được đánh dấu bằng nhiều chuyến thăm quan trọng của lãnh đạo hai nước, đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam của nhà vua và hoàng hậu Nhật Bản vào năm 2007; mối quan hệ giữa các địa phương của Nhật Bản và Việt Nam ngày càng gắn bó, chặt chẽ, trong đó có tỉnh Aichi và TPHCM.
Ra mắt Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, Nhật Bản ảnh 2 Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cuờng trao Quốc huy nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam cho ông Nagato Natsume
Đại sứ Nguyễn Quốc Cường bày tỏ mong muốn Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi sẽ có nhiều đóng góp vào việc củng cố, phát triển mối quan hệ giữa tỉnh Aichi với các địa phương của Việt Nam; đồng thời hỗ trợ cộng đồng người Việt sinh sống, học tập, làm việc tại tỉnh Aichi theo đúng quy định pháp luật nước sở tại.
Thống đốc tỉnh Aichi Hideaki Ohmura chúc mừng ông Nagato Natsume được bổ nhiệm làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi và ra mắt Hội hữu nghị Nhật - Việt tỉnh Aichi; tin tưởng việc này sẽ góp phần phát triển sự giao lưu, hợp tác giữa tỉnh Aichi và Việt Nam.
“Tỉnh Aichi có 200 doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam, và hiện có hơn 20.000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại tỉnh Aichi. Có được thành quả này là nhờ sự đóng góp của ông Hirano Yukihisa, nguyên Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Nagoya và ông Nagato Natsume, hiện là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại tỉnh Aichi”, ông thống đốc nói.
Ra mắt Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, Nhật Bản ảnh 3 Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong gửi đến bác sĩ Nagato Natsume, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, lời chúc mừng trân trọng và nồng nhiệt.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhắc về những đóng góp của ông Nagato Natsume, người bạn lâu năm của các trẻ em sứt môi, hở hàm ếch của Việt Nam: “Hơn 20 năm qua, mỗi chuyến đi của bác sĩ Nagato Natsume đến Việt Nam đã làm hàng ngàn nụ cười trẻ em tươi sáng trở lại, tiếp thêm sức mạnh cho những giấc mơ của các em. Hôm nay, trên cương vị là Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Aichi, bác sĩ Nagato Natsume tiếp tục triển khai một hoạt động ý nghĩa nữa là tập hợp những người bạn Nhật Bản và Việt Nam vào Hội Hữu nghị Aichi – Việt Nam để cùng nhau chia sẻ sự hiểu biết, tình hữu nghị, từ đó tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản nói chung, tỉnh Aichi nói riêng với Việt Nam”.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong tin tưởng ông Nagato Natsume sẽ đồng hành và đưa hội hữu nghị đi xa hơn, trở thành cầu nối tích cực cho quan hệ song phương, trong đó có quan hệ TPHCM – Aichi.
Chiều cùng ngày, đoàn rời tỉnh Aichi, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nagano, Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục