Ra mắt phim Mẹ ơi, bố đâu rồi? phiên bản Việt

Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) vừa ra mắt phim truyền hình Việt Mẹ ơi, bố đâu rồi? - dài 42 tập, được remake từ phim Last man standing từ hãng 20th Century Fox (Mỹ). Đây là lần đầu tiên VFC mua và chuyển thể kịch bản của một “ông lớn” đến từ đế chế điện ảnh và truyền hình là Mỹ.

Chia sẻ với báo chí, Đạo diễn Đỗ Thanh Hải, giám đốc VFC cho biết, sau rất nhiều án hợp tác với Nhật, Hàn Quốc, Nga… đây là lần đầu tiên đơn vị này mạnh dạn tìm kiếm thách thức mới ở thị trường mạnh hơn là Mỹ. Chúng tôi đặt ra nguyên tắc là không sao chép mà sử dụng fomat của bộ phim nguyên gốc để tạo ra một kịch bản mới, có chất lượng phù hợp với văn hóa Việt Nam. Thêm nữa, sau mỗi tập phim hoàn thành, theo thỏa thuận đều gửi sang bên Mỹ giám sát về chất lượng, nội dung, đảm bảo thì mới cho phát hành.

Đạo diễn trẻ Bùi Tiến Huy, người trực tiếp tham gia dự án này cho biết, các chuyên gia của 20th Century Fox tư vấn tương đối sâu trong suốt quá trình làm phim từ khâu sửa kịch bản đến kỹ thuật trường quay, hậu trường… trên cơ sở tôn trọng quyền quyết định của Việt Nam.

“Phía Mỹ cầu kỳ và bàn kỹ nhất là khâu kịch bản. Sau khi chuyển thể thì chuyển sang Mỹ đọc và phản hồi về những chi tiết mà họ cho là chưa hiểu về văn hoá Việt, sau đó phải thương thuyết và thuyết phục. Sau cùng họ cũng tin ở phần kịch bản của mình tương đối nhiều. Chúng tôi cũng mất khá nhiều thời gian để thuyết phục họ khi có những thay đổi trong các khâu thực hiện” - đạo diễn Bùi Tiến Huy chia sẻ.

Phim được thực hiện dựa trên kịch bản Last man standing của hãng 20th Century Fox
Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Mạnh, một người đàn ông mạnh mẽ, hơi bảo thủ, thích những gì truyền thống nhưng thường xuyên phải đối mặt với lối sống và suy nghĩ hiện đại của vợ và 3 cô con gái. Là trưởng phòng Marketting ở công ty, ông Mạnh được mọi người nể trọng, ngưỡng mộ. Tuy nhiên khi về nhà, ông Mạnh lại thường xuyên lép vế trước vợ - bà Vân và đau đầu giải quyết những vấn đề liên quan đến 3 cô con gái Mai, Ly và Dương. 42 tập phim, mỗi tập là một câu chuyện độc lập, khai thác những khía cạnh rất khác nhau của cuộc sống gia đình.

3 diễn viên trong vai 3 cô con gái cũng đều là những cái tên được kỳ vọng mang lại nhiều điều thú vị. Vào vai Mai, con gái cả và là bà mẹ đơn thân, Diễm Hằng tiếp tục thể hiện được ưu thế diễn xuất tự nhiên, chân thật và đầy sức hút. Trong khi đó, Lê Na - cô con gái thứ 2 trong nhà được giao cho Quỳnh Kool. Khán giả sẽ thấy khả năng diễn xuất đa dạng của cô và không còn nhìn thấy bóng dáng của Đào trong Quỳnh búp bê. Trong dàn diễn viên Mẹ ơi, bố đâu rồi? không thể không nhắc đến NSƯT Quang Thắng (vai ông Đại). Mặc dù không xuất hiện nhiều, mỗi lần góp mặt ông Đại sẽ khiến khán giả nhớ mãi.

Ngoài ra, bộ phim còn có sự tham gia của các gương mặt tài năng như Vinh Kiên, Mạnh Quân… cùng một loạt các nghệ sĩ khách mời nổi tiếng như NSƯT Đức Khuê, Lan Hương, Thanh Sơn, Minh Tít, Jimmi Khánh…

Bộ phim được kỳ vọng sẽ đem đến cho khán giả những góc nhìn mới mẻ, hiện đại về các mối quan hệ trong gia đình.

Tin cùng chuyên mục